Bí quyết tổ chức Virtual Sales Meeting hiệu quả

Là một nhân viên Sales, bạn đã bao giờ gặp trở ngại với Virtual Sales Meeting chưa? Từ khâu chọn nền tảng tổ chức, làm quen với các công cụ cũng như lo ngại về các vấn đề kĩ thuật trong việc truy cập cho cả hai bên. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ mách bạn tips giúp cho việc tổ chức Virtual Sales Meeting trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết.  

Nếu bạn theo dõi một số nghiên cứu toàn cầu về việc áp dụng bán hàng online, bạn sẽ biết rằng hơn 50% nhân viên Sales đã tổ chức các Virtual Sales Meeting ngay cả trước đại dịch. Điều đó chứng mình một điều rằng, Virtual Sales Meeting không phải là xu hướng mà đó thực sự đang trở thành nhu cầu. Dưới đây là các số liệu đáng lưu ý về sự phát triển của Virtual Sales Meeting. 

  • Từ năm 2020 đến năm 2022, tần suất sử dụng Virtual Meetings đã tăng từ 48% lên 77% 
  • Tính đến năm 2022, Zoom tổ chức 300 triệu cuộc họp mỗi ngày
OplaCRM virtual sales meeting

ĐỌC THÊM
>>> 5 Chiến lược cải thiện trải nghiệm khách hàng trong thời đại 4.0

>>> 9 yếu tố làm nên chân dung người bán hàng chuyên nghiệp

Những rào cản trong giao tiếp: 


Tuy vậy trên thực tế vẫn có rất nhiều cản trở trong việc tổ chức Virtual Sales Meeting một cách chuyên nghiệp và hiệu quả với khách hàng. Sau đây hãy cùng điểm qua các khía cạnh khó khăn đấy nhé! 

a. Rào cản vật lý 


Rào cản vật lý đưa ra những thách thức khác nhau đối với giao tiếp ngoại tuyến và trực tuyến. Công nghệ đã giúp giảm thiểu và thậm chí vượt qua khoảng cách, cho phép mọi người chia sẻ thông tin mà không cần gặp mặt ngoài đời thực. Tuy nhiên, trục trặc công nghệ cũng trở thành một trong những rào cản phổ biến, nói cách khác đó là khi phương tiện, nền tảng meeting của hai bên gặp phải lỗi kĩ thuật và không hoạt động như mong đợi. Chẳng hạn bạn hẹn meeting online với khách hàng lúc 9:00, đúng thời gian họ có mặt đầy đủ trong phòng chờ nhưng nền tảng meeting bị lỗi khiến bạn không cách nào vào được, khi đó bạn dường như mất một cơ hội lớn trong mắt những khách hàng tiềm năng. Tiếp theo không thể không nhắc đến là địa điểm. Địa điểm là một rào cản nếu bạn cố gắng giao tiếp với mọi người trên kênh mà họ chưa từng sử dụng, dẫn đến việc họ trong nền tảng ấy. Địa điểm còn trở nên khó khăn khi chính người tham gia hoặc người tổ chức không chọn một địa điểm thực sự phù hợp và chuyên nghiệp, nói cách khác là không kiểm soát chặt chẽ các điều kiện vật lí xung quanh ảnh hưởng đến meeting bao gồm tiếng ồn, background,… 

b. Rào cản tâm lí 


Rào cản về tâm lí hay cảm xúc có lẽ là những rào cản phổ biến nhất đối với giao tiếp, kỹ thuật số hay cách khác. Điều này xảy ra khi khả năng diễn đạt của bạn không đủ để thông điệp của bạn đến được với mọi người. Ngược lại mọi người cũng cần sẵn sàng lắng nghe, tin tưởng và đưa ra những quyết định sáng suốt. Niềm tin, thái độ và giá trị của một cá nhân có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách họ xử lý thông tin. Mọi người có thể dễ dàng hiểu lầm những gì bạn đang diễn đạt khi giao tiếp qua các phương tiện kỹ thuật số bởi lẽ khi giao tiếp trực tuyến, những biến điệu giọng nói, nét mặt, ngôn ngữ cơ thể hoặc các loại tín hiệu âm thanh hoặc hình ảnh khác mà mọi người dựa vào để hiểu ý nghĩa cảm xúc dường như bị hạn chế. 

OplaCRM virtual sales meeting

Giải pháp phá bỏ rào cản: 

Để giải quyết các vấn đề về công nghệ, bạn cần có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sát sao. Nói cách khác khi bạn tổ chức một Virtual Sales Meeting với khách hàng, hãy set up mọi thứ thật cẩn trọng, truy cập thử nhiều lần cho đến khi cuộc meeting diễn ra để đảm bảo sẽ không có bất kì một sự gián đoạn nào từ phía bạn. Tiếp theo, khi thông báo cho người tham gia về thời gian, điạ điểm cũng như một số yêu cầu nhất định như: một nơi yên tĩnh và các chức năng trợ giúp khác nên được hướng dẫn một cách chi tiết.

Trên thực tế, con người là những sinh vật có cảm xúc. Vì vậy, để phá bỏ rào cản tâm lí, trước hết ở phía người tổ chức họ cần trở nên chủ động và tự tin. Từ trước đến nay, khi thực hiện những điều mới hay áp dụng những phương pháp mới, chúng ta thường có tâm lý ngần ngại. Hơn nữa, đối với giao tiếp trực tiếp, trong khi người nói có thể kiểm soát được có những ai đang nghe mình lý thì ngược lại với giao tiếp trực tuyến, việc phải nói một mình cũng rất dễ gây ra cảm giác ngại ngùng hay không có hứng thú. Đó là lí do vì sao việc vượt qua rào cản tâm chính là bước đầu giúp xây dựng tốt một Virtual Sales Meeting. Thứ hai hãy luôn kiểm tra trạng thái cảm xúc hiện tại của bạn, xem xét liệu cảm xúc của bạn có vô tình bóp méo thông điệp của bạn hay không và điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp. Cuối cùng, người tổ chức meeting cần  linh hoạt và tận dụng các chức năng trao đổi trên nền tảng online như công cụ bình luận,và các tính năng tương tác khác,… để góp phần đem lại hiệu quả cao nhất. 

OplaCRM virtual sales meeting

Bí quyết tổ chức một Virtual Sales Meeting hiệu quả: 

Khi đã vượt qua hết các trở ngại phổ biến, dưới đây là các bước tạo nên một Virtal Sales Meeting hiệu quả 

a. Xác định yêu cầu của khách hàng 


Hiểu nhu cầu của người mua của bạn là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ tình huống bán hàng nào. Khi tổ chức một Virtual Sales Meeting, điều quan trọng là phải thu hẹp trọng tâm của bạn vào đối tượng mục tiêu. Điều này cho phép bạn lập kế hoạch quảng cáo chiêu hàng hiệu quả hơn đồng thời xác định các giải pháp chính xác cho người mua và chia sẻ những giải pháp này qua video. 


b. Tăng sự tin tưởng thông qua các cuộc họp video 


Cuộc họp bán hàng qua video là một cách lý tưởng để tăng cường lòng tin với khách hàng tiềm năng của bạn. Đặc biệt khi khách hàng tiềm năng của bạn tương tác với một người thực sự đại diện cho công ty của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng tin tưởng và đầu tư vào thương hiệu của bạn hơn. Một cách tuyệt vời khác để tăng cường niềm tin vào khách hàng tiềm năng của bạn là giải quyết nhanh chóng và cởi mở các truy vấn của họ cũng như bất kỳ mối quan ngại nào về sản phẩm và dịch vụ của bạn. 


c. Thể hiện giá trị 


Phục vụ nhiều chức năng là một tính năng tuyệt vời khác của Virtual Sales Meeting. Nó cung cấp một cơ hội đáng kinh ngạc để chứng minh giá trị của sản phẩm của bạn. Và nếu bạn đang bán một Virtual Product, bạn có thể yêu cầu những người tham dự của mình dùng thử một số tính năng cao cấp ngay trong cuộc gọi để có được sự tin tưởng và phản hồi.  


d. Xác định các ảnh hưởng mua hàng 


Xem xét tất cả các lý do có liên quan mà người mua tiềm năng của bạn có thể không chọn sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất thu hút sự chú ý của bạn. Ví dụ: họ có thể đề cập đến các lý do như ngân sách eo hẹp hoặc cần lên ý tưởng với giám đốc trước khi mua. 

 
e. Follow up khách hàng sau Virtual Sales Meeting 


Giống như cách bạn làm đối với một Sales Meeting truyền thống, hãy đảm bảo rằng bạn theo dõi những người tham dự để nhận phản hồi. Nếu phần mềm họp video của bạn cho phép, bạn cũng có thể chia sẻ bản ghi cuộc họp với tất cả những người tham dự, cho phép bạn gửi thông tin theo dõi của mình một cách nhanh chóng. Điều này sẽ cho phép khách hàng tiềm năng của bạn xem cuộc họp mà họ đã tham dự, cũng như bất kỳ video liên quan nào khác. 



OplaCRM virtual sales meeting

Về Opla CRM

Opla CRM là giải pháp CRM chuyên sâu về quản trị mối quan hệ khách hàng và hiệu suất đội ngũ dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình dự án B2B. Với phương châm thiết kế hướng đến sự đơn giản của người dùng, Opla CRM luôn dành được yêu mến ngay từ lần đầu tiên của khách hàng.

Trải qua 2 năm phát triển, Opla CRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Thiết bị điện, Máy móc, Quảng cáo và truyền thông, Vận tải, Công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng. Các khách hàng sử dụng Opla CRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việcthông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng từ hôm nay bằng cách đăng ký tư vấn tại đây!


Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top