Những phương thức giúp doanh nghiệp khuyến khích bán hàng

OplaCRM khuyến khích bán hàng

Doanh nghiệp nào chắc chắn cũng sẽ có những cơ cấu giải thưởng để khuyến khích, khen thưởng những nhân viên bán hàng đúng chứ? Tuy nhiên rất ít ai biết được đâu sẽ là phần thưởng giúp khuyến khích nhân viên trong thời gian dài mà hiệu quả nhất. Bạn có thể tặng cho nhân viên những xuất nghỉ dưỡng xa hoa, thẻ quà tặng, tiền mặt, hay gia tăng thời gian được nghỉ phép. Vậy đâu mới là cách có thể giúp doanh nghiệp đảm bảo rằng các kế hoạch trả thưởng tối ưu hóa nhất có thể mà vẫn giúp tăng doanh thu và đạt được nhiều kết quả, mục đích nhất? Bài blog này sẽ giúp bạn phần nào trả lời thắc mắc đấy nha. 

Đọc thêm:

>>> Thấu hiểu 4 mô hình bán hàng B2B thông dụng

>>> Tự động hóa bán hàng với CRM – bí quyết thành công

Tầm quan trọng của việc khuyến khích bán hàng 

Khuyến khích bán hàng là phần thưởng dành cho nhân viên khi đạt được các mục đích hoặc mục tiêu cụ thể, đạt được các mốc quan trọng hoặc đơn giản là làm tốt công việc. Đây là một công cụ thiết yếu để thúc đẩy đội ngũ bán hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Đây sẽ là một vài lý do điển hình giải thích tại sao khuyến khích bán hàng thực sự quan trọng:  

OplaCRM khuyến khích bán hàng
Khuyến khích bán hàng đem lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và nhân viên

– Tạo động lực cho nhân viên: việc khuyến khích bán hàng thúc đẩy nhân viên làm việc chăm chỉ hơn và đạt được nhiều thành tựu hơn. Theo một thống kê, 85% nhân viên bán hàng nói rằng việc khuyến khích bán hàng đã thực sự tạo động lực làm việc cho họ. Khi nhân viên biết rằng công việc khó khăn của họ sẽ được đền đáp, họ có nhiều khả năng sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu của mình. 

– Tác động tích cực đến doanh thu: khuyến khích bán hàng có thể giúp tăng doanh thu bằng cách thúc đẩy nhân viên bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn. 46% là con số mà việc khuyến khích bán hàng có thể giúp tăng trưởng trong doanh số. 

– Liên tục có những sự đột phá: Khuyến khích bán hàng có thể khuyến khích nhân viên đưa ra những ý tưởng mới và sáng tạo để cải thiện doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.  

– Sự hài lòng và giữ chân nhân viên: Khuyến khích bán hàng có thể giúp nhân viên cảm thấy có giá trị và được đánh giá cao, điều này có thể dẫn đến sự hài lòng trong công việc cao hơn và tỷ lệ nghỉ việc thấp hơn. Theo Báo cáo Xu hướng & Chiến lược Bán hàng, công nhận thành tích là khía cạnh quan trọng thứ hai của văn hóa bán hàng nội bộ để thúc đẩy đại diện bán hàng. 

– Tăng năng suất: Khi nhân viên có động lực và gắn kết, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn. Ưu đãi bán hàng có thể giúp tăng năng suất bằng cách khuyến khích nhân viên làm việc chăm chỉ hơn và hiệu quả hơn. 

Những phương thức giúp khuyến khích bán hàng 

a. Hạn ngạch và mục tiêu  

Đạt hạn ngạch hoặc mục tiêu cá nhân là những khuyến khích phổ biến nhất. Đây sẽ luôn là một phần quan trọng của thù lao bán hàng vì chúng có thể giúp những người đại diện bán hàng có thể trang trải chi phí của chính họ. Tuy nhiên, những điều này phải được sử dụng một cách thận trọng vì chúng rất dễ trở thành một công cụ cùn, khuyến khích nhân viên ỉ lại, từ chối cộng tác và chỉ giữ cho mình những khách hàng tốt nhất. 

b. Tiền thưởng  

Ngày càng khó để có thể chốt được giao dịch vì việc bán hàng trở nên phức tạp và nhiều mặt hơn. Nhân viên bán hàng dựa vào các nhà phân tích dữ liệu và các giao dịch lớn mà cần có sự tham gia của cả đội ngũ. Tiền thưởng cho đội ngũ cũng khuyến khích sự hợp tác giữa các nhân viên bán hàng, những người biết rằng nếu tất cả làm việc cùng nhau, họ sẽ có cơ hội nhận được công việc hấp dẫn hơn. Bí quyết là cơ cấu tiền thưởng theo cách mà trong đó cả nỗ lực cá nhân và tinh thần đồng đội đều được khen thưởng. 

OplaCRM khuyến khích bán hàng
Tiền thưởng là một trong những phương thức giúp khuyến khích bán hàng

c. Khuyến khích trước khi bán hàng 

Thông thường, tiền thưởng bán hàng được trả khi một giao dịch kết thúc, nhưng trong chu kỳ bán hàng ngày nay, nhiều giao dịch sẽ mất hơn một năm để kết thúc. Nhiều công ty cung cấp các ưu đãi trước khi bán hàng để kết thúc các giai đoạn cụ thể của các giao dịch lớn hơn nhằm thúc đẩy đội ngũ bán hàng của họ trong thời gian dài. 

d. Khuyến khích hành động 

Trong quá khứ, thành công sẽ được khen thưởng trong ngành bán hàng. Mặt khác, thành công là một điều rất dễ thay đổi. Một khi khách hàng bỏ đi do hoàn cảnh thay đổi vào phút cuối, thì người bán hàng vẫn sẽ không nhận được gì mặc dù họ làm rất tốt về mọi mặt. 

e. Thăng tiến trong sự nghiệp   

Khuyến khích bán hàng không chỉ để duy trì động lực cho nhân viên hàng ngày mà nó cũng giúp giữ chân những nhân viên giỏi. Sự thăng tiến là động lực chính cho bất kỳ nhân viên nào. Mọi người đều biết rằng nếu họ làm việc tốt, sớm muộn gì họ cũng sẽ được nhận được một công việc tốt hơn. Do đó, một cách đơn giản nhưng thường bị bỏ qua để tạo động lực cho nhân viên chính là vạch ra một lộ trình nghề nghiệp rõ ràng để họ có thể thấy cuộc sống của họ sẽ cải thiện như thế nào nếu họ ở lại với công ty của bạn. 

OplaCRM khuyến khích bán hàng
Sự thăng tiến trong công việc là động lực chính cho bất kỳ nhân viên nào

f. Các chương trình đào tạo  

Khi nói đến việc thúc đẩy nhân viên, các chương trình đào tạo chính là một việc mà đôi bên cùng có lợi. Nhân viên được lợi từ việc học các kỹ năng mới và doanh nghiệp sẽ có được những nhân viên am hiểu hơn về công việc của họ. Bạn có thể ném trúng nhiều con chim bằng một viên đá nếu bạn có thể biến các chương trình đào tạo thành thứ mà nhân viên khao khát được tham gia. 

Kết luận 

Tóm lại, khuyến khích bán hàng có thể là một cách hiệu quả để thúc đẩy và khen thưởng đội ngũ bán hàng, đối tác kênh và khách hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thiết kế được các biện pháp khuyến khích phù hợp với mục tiêu của công ty, có thể đo lường được, giá cả phải chăng và hiệu quả trong việc thúc đẩy hành vi bán hàng. Các cách dựa trên dữ liệu có thể giúp đảm bảo rằng các kế hoạch trả thưởng khuyến khích được tối ưu hóa để tăng doanh thu và đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp. 

Về OplaCRM

Opla CRM là giải pháp CRM chuyên sâu về quản trị mối quan hệ khách hàng và hiệu suất đội ngũ dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình dự án B2B. Với phương châm thiết kế hướng đến sự đơn giản của người dùng, Opla CRM luôn dành được yêu mến ngay từ lần đầu tiên của khách hàng.

Trải qua 2 năm phát triển, Opla CRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Thiết bị điện, Máy móc, Quảng cáo và truyền thông, Vận tải, Công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng. Các khách hàng sử dụng Opla CRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việcthông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng từ hôm nay bằng cách đăng ký tư vấn tại đây!

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top