Xu hướng trong lĩnh vực tiếp thị mối quan hệ năm 2023 đáng quan tâm

OplaCRM

Bởi chủ tịch Tập đoàn Tiếp thị NOW. Với sứ mệnh đưa các mối quan hệ trở lại vị trí hàng đầu trong hoạt động tiếp thị kinh doanh. 

  

Từ chatbot và Web3 đến cá nhân hóa và AI, tiếp thị mối quan hệ không còn chỉ là về mối quan hệ khách hàng; nó cũng về việc hiểu các mối quan hệ và quy trình kinh doanh của bạn sẽ phát triển như thế nào. Tôi tin rằng điều quan trọng nhất mà một thương hiệu phải tập trung vào là tiếp thị mối quan hệ vào năm 2023 để đạt được kết quả bền vững và có lợi nhuận. Văn hóa thương hiệu, đặc điểm và cam kết thực sự làm nên những gì phù hợp với khách hàng—chứ không chỉ những gì dễ dàng—sẽ là điểm khác biệt thực sự. 

Chỉ những thương hiệu sẵn sàng tập trung toàn bộ để xây dựng nền tảng cho sự tăng trưởng mới thành công—có nghĩa là hoạt động tiếp thị sẽ chỉ mở rộng những gì đã có ở cốt lõi. Chúng ta không thể mua cộng đồng, danh tiếng, lòng trung thành hay sự tin tưởng. Nó phải kiếm được và phát triển thông qua việc xây dựng các mối quan hệ sâu sắc hơn—biến những người theo dõi thành những người hâm mộ thực sự, khách hàng thành những người ủng hộ nổi bật nhất của chúng tôi, các thành viên trong nhóm thành những người truyển đạt và cộng đồng thành những cộng tác viên nổi bật nhất. 

Để luôn dẫn đầu, bạn cần hiểu xu hướng tiếp thị mối quan hệ nào đang nổi lên vào năm 2023 và đầu tư vào các công nghệ giúp bạn xây dựng kết nối bền chặt hơn với khách hàng. Dưới đây là những xu hướng tiếp thị mới nổi mà các thương hiệu biết nắm bắt sẽ tập trung vào trong năm nay: 

Đọc thêm:

>>> Cách CRM giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp thị

>>> Khai phá B2B CRM, tăng hiệu quả bán hàng vượt bậc

1. Cá nhân hóa & Tự động hóa

Thông qua công nghệ, giờ đây chúng ta có thể nhanh chóng đáp ứng sở thích của khách hàng và thu hút sự chú ý thông qua khả năng nhắm mục tiêu tinh vi. Điều này sẽ thúc đẩy nhiều trải nghiệm được cá nhân hóa hơn và tạo ra một bối cảnh thậm chí còn cạnh tranh hơn. 

Tự động hóa sẽ được sử dụng để nâng cao hiệu quả, tăng khả năng mở rộng, giảm chi phí và mang lại kết quả nhanh hơn. Các công ty phải đầu tư mạnh vào tiếp thị dựa trên dữ liệu và quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để có được, chuyển đổi và giữ chân khách hàng. Điều này sẽ cho phép các thương hiệu tiết kiệm thời gian trong khi tiếp tục giữ nguyên yếu tố cá nhân hóa trong thông tin liên lạc của họ. 

Xu hướng trong lĩnh vực tiếp thị mối quan hệ
Cá nhân hóa & Tự động hóa

2. Sự trung thành với thương hiệu

Văn hóa thương hiệu tác động trực tiếp đến marketing thương hiệu. Các thương hiệu sẽ cần tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân nhân viên, lấy sự trung thành của khách hàng làm mục tiêu và là một phần có chủ ý trong chiến lược tiếp thị tổng thể của họ. Các chiến dịch tiếp thị nội bộ nên tập trung vào việc phát triển văn hóa, tính nhất quán và năng lực của công ty. 

Vệ phía ngoại bộ, các thương hiệu cũng sẽ cần xem xét việc xây dựng lòng trung thành thông qua các kênh truyền thông trực tiếp qua việc tiếp thị đàm thoại. Điều này bao gồm các sự tương tác không thể đo lường trên mạng xã hội (dark social), tận dụng những người có ảnh hưởng ở tầm vi mô và cung cấp dịch vụ cộng đồng. 

a. Dark Social

Dark social mô tả các cuộc trò chuyện và chia sẻ vô hình diễn ra trên các ứng dụng nhắn tin, email và văn bản. Đó là những gì mọi người đang nói với và về thương hiệu của bạn trong các cộng đồng trực tuyến riêng tư. 

Mặc dù những thông tin liên lạc này gần như không thể theo dõi trong phân tích vì chúng đang diễn ra ở các kênh riêng tư, nhưng mạng xã hội ngầm cực kỳ quan trọng và có ảnh hưởng vì nó định hình nhận thức của mọi người về thương hiệu của bạn. 

Các kênh xã hội ngầm như Messenger, Text, WhatsApp, Snapchat và Instagram là những công cụ quan trọng để kết nối với khách hàng. Chúng cho phép các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa nhiều hơn và cho phép các thương hiệu xây dựng lòng tin và lòng trung thành đồng thời mang lại trải nghiệm sống động. 

Dark social cũng mang đến cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp để có được những hiểu biết có giá trị về hành vi và sở thích của khách hàng, cho phép chúng ta điều chỉnh các thông điệp tiếp thị phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. 

Thông qua dark social, các doanh nghiệp có thể tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu cao được điều chỉnh rõ ràng theo nhu cầu của khách hàng, dẫn đến chuyển đổi tốt hơn và ROI cao hơn. Các chiến dịch này được tạo là kết quả trực tiếp của phản hồi được chia sẻ thông qua các kênh này. 

b. Những người ảnh hưởng ở tầm vi mô

Các công ty sẽ ngày càng tận dụng những người có ảnh hưởng vi mô để tiếp cận các thị trường mục tiêu thích hợp. Những người có ảnh hưởng vi mô có lượng người theo dõi nhỏ hơn nhưng gắn kết hơn và có thể nhắm mục tiêu hiệu quả các chiến dịch tiếp thị vi mô để đạt được kết quả tốt hơn. 

c. Nguồn cung ứng cộng đồng

Việc sử dụng phân tích dữ liệu sẽ là điều cần thiết để thành công. Để thu thập thông tin chi tiết về hành vi và sở thích của khách hàng, cho phép chúng tôi dự đoán tốt hơn những gì khách hàng của mình muốn, các thương hiệu nên xem xét ý tưởng sử dụng nguồn cung ứng cộng đồng từ khách hàng thông qua các nền tảng như Reddit. 

3. Bán hàng trực tiếp

Bán hàng trực tiếp trên Amazon, các kênh truyền thông xã hội và các công cụ tích hợp mới sẽ tiếp tục phát triển—đặc biệt, các nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng thích video hơn khi tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ. 

 Video trực tiếp là một sự lựa chọn tuyệt vời để hiển thị chân thực và nhất quán nhằm thể hiện kiến thức chuyên môn và thương hiệu của bạn. 

 Do tính chất chân thực và không qua lọc của video trực tiếp nên đây là loại nội dung hoàn hảo để nâng cao mối quan hệ với khách hàng vì bạn có thể trả lời câu hỏi và giải quyết vấn đề cho khách hàng của mình trong thời gian thực. 

Xu hướng trong lĩnh vực mối quan hệ
Bán hàng trực tiếp

4. Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Chúng ta cần phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về cảm xúc, nhu cầu và mong muốn của khách hàng bằng cách khai thác dữ liệu và phân tích khách hàng. Chúng tôi dự đoán sẽ có một sự phát triển trong tiếp thị kỹ thuật số, điều mà được thúc đẩy bởi công nghệ và tiện ích, cũng như tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm của khách hàng. 

Nội dung sẽ không phải trả tiền thậm chí còn trở nên quan trọng hơn vì nhiều khách hàng đang ngày càng cảnh giác với các quảng cáo xâm nhập và email spam. Các công ty phải tạo ra nội dung hấp dẫn, có giá trị cao, liên quan tới đối tượng mục tiêu của họ để thu hút sự chú ý và xây dựng lòng tin. 

5. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các nhà chiến lược thương hiệu

Chúng ta phải trở nên nhanh nhẹn và tập trung vào việc nắm bắt cơ hội tiếp cận khách hàng với đúng thông điệp vào đúng thời điểm. Chúng ta phải dự đoán và cảm nhận trước khi nắm bắt mọi thay đổi xảy ra nhanh chóng xung quanh chúng ta. Chúng ta phải phản ứng nhanh chóng với những xu hướng và sở thích đang thay đổi của khách hàng. Các công ty sẽ cần một nhà chiến lược tiếp thị thương hiệu hiệu quả và nhạy bén để dẫn dắt tất cả các sự thay đổi này. 

6. Tiếp thị mối quan hệ

Tiếp thị mối quan hệ sẽ vẫn là một phần thiết yếu trong chiến lược của bạn. Đầu tư vào tiếp thị mối quan hệ ngay bây giờ sẽ đảm bảo rằng khách hàng của bạn biết bạn, tin tưởng bạn và cảm thấy thoải mái khi mua hàng từ doanh nghiệp của bạn. Chúng ta phải chuẩn bị để cung cấp trải nghiệm cho khách hàng ngoài việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Tập trung vào việc trở nên đồng cảm hơn trong cách tiếp cận của bạn để kết nối với khách hàng. 

Tiếp thị phát triển giúp chúng ta tạo ra một thương hiệu và cung cấp một hành trình khách hàng sâu sắc, được cá nhân hóa ngoài việc quảng bá sản phẩm, bắt đầu bằng việc chúng ta tập trung phát triển văn hóa công ty vững chắc bắt nguồn từ sự tin tưởng và được thúc đẩy thông qua sự hợp tác. Đây là nền tảng cho một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công vào năm 2023. 

Về Opla CRM

Opla CRM là giải pháp CRM chuyên sâu về quản trị mối quan hệ khách hàng và hiệu suất đội ngũ dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình dự án B2B. Với phương châm thiết kế hướng đến sự đơn giản của người dùng, Opla CRM luôn dành được yêu mến ngay từ lần đầu tiên của khách hàng.

Trải qua 2 năm phát triển, Opla CRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Thiết bị điện, Máy móc, Quảng cáo và truyền thông, Vận tải, Công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng. Các khách hàng sử dụng Opla CRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việcthông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng từ hôm nay bằng cách đăng ký tư vấn tại đây!

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

  

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top