Cách CRM giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp thị

Thị trường quản lý quan hệ khách hàng (CRM) toàn cầu được dự đoán có trị giá 63,91 tỷ đô la vào năm 2022 và nó sẽ tiếp tục phát triển về quy mô, số lượng và mức độ áp dụng. Tuy nhiên, ít người đánh giá cao về vai trò của CRM trong việc nâng cao ROI cho các chiến dịch tiếp thị. 

Hãy xem CRM có thể giúp ích cho các hoạt động tiếp thị như thế nào. 

Đọc thêm:

>>> Khai phá B2B CRM, tăng hiệu quả bán hàng vượt bậc

>>> 4 dự đoán về digital marketing cho B2B vào năm 2023

 

1. Bốn cách CRM có thể tăng cường các hoạt động tiếp thị 

Phần mềm CRM có thể hiểu và duy trì giá trị lâu dài của khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Nếu bạn nghĩ rằng khách hàng là người duy trì doanh nghiệp của bạn, thì họ phải được đối xử theo cách đó. Tuy nhiên, để tận dụng tất cả những lợi ích này, bạn phải hiểu giá trị thu được và mang lại cho khách hàng. 

Cách CRM giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp thị
CRM giúp tăng cường các hoạt động tiếp thị

a. Phân khúc khách hàng tiềm năng, triển vọng và khách hàng 

Hãy tưởng tượng bạn sở hữu một cửa hàng bán lẻ quần áo nơi mọi khách hàng—bất kể về yêu cầu, gu thời trang và giới tính—bắt buộc phải chọn trang phục giống nhau. Bao nhiêu người sẽ thích điều đó? Có lẽ không có ai. Tương tự như vậy, thật nực cười khi gửi các chiến dịch tiếp thị tương tự cho mọi người trong cơ sở dữ liệu của bạn. 

CRM có thể cung cấp thông tin có giá trị về khách hàng như tuổi tác, nghề nghiệp, thị hiếu và sở thích của họ. Cơ sở dữ liệu này giúp chạy các chiến dịch email và có thể cho phép bạn phân khúc khách hàng tiềm năng, triển vọng và khách hàng của mình theo các cài đặt trước và tùy chỉnh khác nhau. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và cho phép các tổ chức tìm hiểu khách hàng trung thành và hành vi mua hàng của họ. 

b. Cá nhân hóa email bằng các trường liên hệ CRM 

Một điều về email quảng cáo hoặc tiếp thị là chúng có thể được cá nhân hóa, trở nên hấp dẫn và thuyết phục. Tín dụng dành cho một tính năng cụ thể có sẵn trong phần lớn CRM—”mã thông báo cá nhân hóa” hoặc “mã thông báo email”. 

Mã thông báo cá nhân hóa cho phép doanh nghiệp tạo một email hàng loạt và gửi nó cho những người được liệt kê trong cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, nội dung của mỗi email được tùy chỉnh theo khách hàng nhận được. Các mã thông báo này đánh giá thông tin từ CRM và chèn nó liền mạch vào email để làm cho nó được cá nhân hóa hơn. Nó có thể cá nhân hóa bất kỳ lĩnh vực nào (tùy chỉnh hoặc tiêu chuẩn). 

c. Tính toán ROI chiến dịch 

CRM đi kèm với tính năng báo cáo vòng kín có khả năng chuyển đổi các chiến dịch tiếp thị dựa trên trực giác thành các chiến lược tiếp thị dựa trên dữ liệu. Nó có thể cung cấp thông tin về khách hàng tiềm năng như nguồn, chất lượng, số lượng, kênh và doanh thu. Nó cũng có thể cung cấp thông tin chi tiết toàn diện về nơi nên đầu tư nỗ lực tiếp thị, kênh nào cần tập trung và cách tốt nhất để sử dụng ngân sách với thông tin chi tiết rõ ràng. 

Phần mềm phân tích tiếp thị có thể được tích hợp với CRM để tăng cường chức năng của báo cáo vòng kín nhằm theo dõi tất cả các hành động của khách truy cập và khách hàng tiềm năng. 

d. Thúc đẩy quan hệ khách hàng 

Chữ “R” trong “CRM” là phần thiết yếu nhất của từ viết tắt. Tăng cường mối quan hệ khách hàng là rất quan trọng. 

CRM có thể tổng hợp dữ liệu khách hàng và cung cấp cái nhìn toàn diện về khách hàng. Nó có thể lưu trữ tất cả dữ liệu khách hàng ở một nơi và cung cấp quyền truy cập dễ dàng cho các bộ phận bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng—cho phép các doanh nghiệp cá nhân hóa hoạt động giao tiếp của họ. 

CRM có thể hữu ích để theo dõi hành trình của người tiêu dùng, từ lần truy cập chính thức đến khi mua hàng. Nó có thể cung cấp sự hiểu biết sâu sắc về mọi khách hàng truy cập trang web, cung cấp cho nhân viên bán hàng với kiến thức đầy đủ để bán các sản phẩm phù hợp hơn nhanh hơn. Ngoài ra, nó có thể giúp cá nhân hóa hành trình của khách hàng để bán chéo và bán thêm. 

  

2. Khuếch đại ROI tiếp thị bằng cách chuyển đổi sang CRM 

Một số doanh nghiệp cần trợ giúp khi tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. CRM có thể giúp doanh nghiệp tạo chiến lược tiếp thị hiệu quả, vì nó có thể giúp theo dõi dữ liệu người tiêu dùng và đưa ra gợi ý để cải thiện tương tác với khách hàng. 

Cách CRM giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp thị
Khuếch đại ROI tiếp thị bằng cách chuyển đổi sang CRM

Tuy nhiên, việc áp dụng CRM cần rất nhiều công sức. Tốt nhất là tìm CRM phù hợp, thuyết phục nhân viên chấp nhận thay đổi và xử lý các mối lo ngại về bảo mật dữ liệu trong khi di chuyển từ phần mềm cũ. Ngay cả khi bạn áp dụng thành công CRM cho các hoạt động tiếp thị của mình, thì việc sử dụng không đúng mức và quản lý ưu tiên sai sẽ gây ra mối đe dọa lớn nhất đối với sự thay đổi. Hãy nhớ rằng, vấn đề không phải là bạn sử dụng công cụ nào mà là bạn sử dụng những công cụ đó như thế nào. 

Cách tốt nhất để áp dụng CRM là thu hút sự tham gia của nhân viên ngay từ giai đoạn đầu. Xét cho cùng, nhân viên sẽ đóng vai trò chính trong việc sử dụng thành công hệ thống CRM. Nếu cần, hãy giới thiệu một người quản lý CRM có thể đào tạo nhân viên và nâng cao tỷ lệ chấp nhận CRM. Thay vì ép buộc việc áp dụng, hãy đảm bảo việc áp dụng CRM thú vị. Đặt mục tiêu, thưởng cho những người thực hiện hàng đầu và điều chỉnh các mục tiêu của công ty với thành công kinh doanh. 

  

3. Kết luận 

CRM có thể là một trong những khoản đầu tư có giá trị và có lợi nhất mà một doanh nghiệp có thể thực hiện. Sử dụng nó cho các hoạt động tiếp thị là một khởi đầu tốt. 

Bài được viết bởi người Đồng sáng lập Bacancy Technology với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc, thiết kế và cung cấp giải pháp phần mềm thông minh. 

Cách CRM giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp thị
CRM giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp thị

Về Opla CRM

Opla CRM là giải pháp CRM chuyên sâu về quản trị mối quan hệ khách hàng và hiệu suất đội ngũ dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình dự án B2B. Với phương châm thiết kế hướng đến sự đơn giản của người dùng, Opla CRM luôn dành được yêu mến ngay từ lần đầu tiên của khách hàng.

Trải qua 2 năm phát triển, Opla CRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Thiết bị điện, Máy móc, Quảng cáo và truyền thông, Vận tải, Công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng. Các khách hàng sử dụng Opla CRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việcthông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng từ hôm nay bằng cách đăng ký tư vấn tại đây!

 Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top