Trở thành chuyên gia bán hàng với các lợi ích của hệ thống B2B CRM

hệ thống B2B CRM

Nhắc đến B2B CRM thì không thể không nhắc đến vô số các lợi ích B2B CRM mang lại cho doanh nghiệp. Một hệ thống B2B CRM cung cấp giải pháp tổng thể cho việc quản lý và giữ chân đối tác, dễ dàng quản lý và theo dõi hoạt động kinh doanh, cải thiện tốc độ và hiệu quả quy trình bán hàng. Cuối cùng, doanh nghiệp đạt mục tiêu doanh số như kỳ vọng. 

Theo một nghiên cứu của Nucleus Research, sử dụng B2B CRM có thể giúp các doanh nghiệp tăng doanh số lên tới 41%, giảm chi phí marketing đến 23%, và tăng lợi nhuận đến 27%. 

Tuy nhiên, không dừng lại ở hiệu quả kinh doanh, hệ thống B2B CRM còn có thể giúp ích các khía cạnh khác mà không phải doanh nghiệp nào cũng biết đến. Dưới đây là một số lợi thế khi áp dụng hệ thống B2B CRM có thể khiến bạn bất ngờ. 

Đọc thêm:

>>> Khai phá B2B CRM, tăng hiệu quả bán hàng vượt bậc

>>> Top công cụ bán hàng B2B mà chuyên gia không muốn tiết lộ cho bạn

1. Các lợi ích hệ thống B2B CRM mang lại ít được biết đến

a. Quản lý lead hiệu quả  

Trước khi có công nghệ CRM, đại diện bán hàng phải dành nhiều thời gian để tổng hợp dữ liệu về các khách hàng B2B khác nhau để xác định cách thức và thời điểm liên hệ với họ. Ngay cả khi đã đầu tư nỗ lực này, thì nỗ lực gây ảnh hưởng đến khách hàng vẫn sẽ không rõ ràng  

Một đại diện có thể dành hàng giờ để nuôi dưỡng lead vốn không triển vọng, và dễ dàng bỏ qua các khách hàng tiềm năng hơn. Một hệ thống CRM cung cấp cho đội ngũ công cụ quản lý lead, cho phép họ thực hiện các nỗ lực của mình tốt hơn.  

b. Hiệu quả thời gian 

Một lợi ích chính của B2B CRM là nó giảm thiểu các công việc nhập liệu tốn thời gian. Ít thời gian bị lãng phí hơn trong việc thu thập dữ liệu và nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng thấp, tập trung nuôi dữơng các cơ hội bán hàng tốt hơn  

Như vậy, tất cả các hành động được nhắm mục tiêu nhiều hơn và mang lại lợi tức đầu tư lớn hơn, vì yếu tố thử nghiệm và lỗi được loại bỏ. Bằng việc Sales & Marketing có thể thấy chính xác khi nào khách hàng sẽ được chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh, B2B CRM cải thiện kết nối giữa Sales & Marketing.  

c. Hỗ trợ đưa ra quyết định cùng công nghệ AI thông minh 

Bằng các cho phép Sales xác định khách hàng tiềm năng nào đủ điều kiện tốt nhất dựa trên hành vi và tương tác trước đó, B2B CRM có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá dự đoán lead. Đây là cách thực hành phân loại khách hàng tiềm năng theo khả năng chốt bán hàng của lead.  

Hệ thống B2B CRM
Tích hợp AI trong hệ thống B2B CRM

d. Tối ưu hóa chi phí tiếp thị 

B2B CRM cho phép các doanh nghiệp phân tích dữ liệu khách hàng, đánh giá chiến lược tiếp thị hiện tại và tối ưu hóa chi phí tiếp thị. Điều này giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng lợi nhuận và cải thiện mối quan hệ với khách hàng 

Các doanh nghiệp có thể sử dụng B2B CRM để phân tích dữ liệu về khách hàng, bao gồm thông tin về lịch sử mua hàng, đánh giá sản phẩm/dịch vụ, phản hồi của khách hàng, v.v. Việc phân tích này giúp các doanh nghiệp hiểu hơn về hành vi của khách hàng và nhu cầu của họ. Dựa trên thông tin này, các doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn. 

Dựa trên dữ liệu và đánh giá, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí tiếp thị của mình. Chẳng hạn, các doanh nghiệp có thể tập trung vào các kênh quảng cáo hoặc chiến dịch email marketing hiệu quả hơn để tiết kiệm chi phí. Việc tối ưu hóa này giúp tăng lợi nhuận và giảm chi phí cho doanh nghiệp. 

e. Tăng cường tính linh hoạt và tăng cường khả năng đổi mới 

Các doanh nghiệp linh hoạt trong cách thức tiếp cận khách hàng và tăng cường khả năng đổi mới sản phẩm, dịch vụ. Việc phân tích dữ liệu khách hàng giúp các doanh nghiệp hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng, tạo dựng sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng và tăng cường. 

Bằng cách liên kết các phân tích khách hàng qua các giai đoạn, CRM mang đến cơ hội tận dụng dữ liệu khách hàng một cách có lợi. 

2. Một số trường hợp doanh nghiệp tăng trưởng với hệ thống B2B CRM

Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp B2B đã áp dụng CRM và đạt hiệu quả hơn mong đợi. Dưới đây, OplaCRM sẽ chia sẻ một vài ví dụ về những doanh nghiệp tăng trưởng nhờ B2B CRM. 

a. IBM 

IBM đã sử dụng B2B CRM để cải thiện mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Cụ thể, IBM sử dụng B2B CRM để phân tích dữ liệu khách hàng và tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn. Kết quả, doanh số bán hàng của IBM tăng 20% sau khi triển khai B2B CRM. 

hệ thống B2B CRM
IBM là doanh nghiệp tăng trưởng nhờ hệ thống B2B CRM

b. Dell 

Dell là một trong những công ty sản xuất máy tính lớn nhất thế giới và đã triển khai B2B CRM để cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Cụ thể, Dell sử dụng B2B CRM để tạo ra các chương trình khuyến mãi và giảm giá cho khách hàng thân thiết. Sau đó, doanh số bán hàng của Dell tăng lên đáng kể và mối quan hệ với khách hàng cũng được cải thiện đáng kể. 

c. Schneider Electric  

Đây là một công ty đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp và tiết kiệm năng lượng. Công ty này đã triển khai B2B CRM để quản lý mối quan hệ với khách hàng và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị. Sau khi triển khai B2B CRM, Schneider Electric đã tăng doanh số bán hàng đến 15% và giảm chi phí marketing 20%. 

d. Salesforce 

Salesforce là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực B2B CRM và cũng sử dụng sản phẩm của chính mình để quản lý quá trình tiếp thị và bán hàng của mình. Bằng cách sử dụng B2B CRM, Salesforce có thể phân tích dữ liệu khách hàng, tạo ra các chiến lược tiếp thị đích danh và cải thiện mối quan hệ với khách hàng của mình. 

B2B CRM có thể là một bí mật mà các đối thủ cạnh tranh của bạn không muốn cho bạn biết vì những lợi ích to lớn hệ thống này mang lại. Đã có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công hệ thống B2B CRM, vậy tại sao bạn lại không? Hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng việc liên hệ ngay OplaCRM để được tư vấn. 

B2B CRM


Về Opla CRM

Opla CRM là giải pháp CRM chuyên sâu về quản trị mối quan hệ khách hàng và hiệu suất đội ngũ dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình dự án B2B. Với phương châm thiết kế hướng đến sự đơn giản của người dùng, Opla CRM luôn dành được yêu mến ngay từ lần đầu tiên của khách hàng.

Trải qua 2 năm phát triển, Opla CRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Thiết bị điện, Máy móc, Quảng cáo và truyền thông, Vận tải, Công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng. Các khách hàng sử dụng Opla CRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việcthông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng từ hôm nay bằng cách đăng ký tư vấn tại đây!

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top