Top các công cụ bán hàng B2B mà chuyên gia không muốn tiết lộ cho bạn

công cụ bán hàng B2B

Kinh doanh B2B là một lĩnh vực đòi hỏi sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm. Để đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất, việc sử dụng các công cụ bán hàng hiệu quả là rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến các công cụ bán hàng B2B tiên tiến nhất, chuyên nghiệp nhất và hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay.  

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn những công cụ bán hàng B2B hàng đầu mà chuyên gia không muốn bạn biết. Cùng OplaCRM khám phá những điều bất ngờ dưới đây nhé!

1. Công cụ bán hàng B2B là gì?

Công cụ bán hàng B2B là một phần mềm hoặc ứng dụng được thiết kế để giúp các doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với các khách hàng B2B của mình, thường thông qua các kênh trực tuyến. Công cụ này giúp cho các doanh nghiệp có thể quản lý quá trình bán hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, quản lý hợp đồng, giao dịch và thống kê. 

Các công cụ bán hàng B2B thường cung cấp các tính năng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quản lý tương tác khách hàng, quản lý hồ sơ khách hàng, gửi email tiếp thị, phân tích dữ liệu khách hàng, quản lý hợp đồng, quản lý đơn hàng, và tích hợp các công cụ khác để giúp cho việc bán hàng được hiệu quả

2. Vì sao cần có công cụ bán hàng B2B?

Công cụ bán hàng B2B cần thiết vì các doanh nghiệp B2B thường phải xử lý các đối tác kinh doanh có quy mô lớn và quy trình mua bán phức tạp. Để quản lý quá trình bán hàng và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, công cụ bán hàng B2B có thể giúp các doanh nghiệp B2B thực hiện các tác vụ sau: 

– Quản lý dữ liệu khách hàng: Công cụ bán hàng B2B cho phép các doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại, email và lịch sử giao dịch. Việc quản lý dữ liệu khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm thông tin khách hàng, tiếp cận khách hàng và tạo ra các chiến lược bán hàng hiệu quả hơn. 

– Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Công cụ bán hàng B2B giúp các doanh nghiệp tiếp cận được các khách hàng tiềm năng thông qua các kênh trực tuyến như email, mạng xã hội, tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. 

– Quản lý hợp đồng và đơn hàng: Công cụ bán hàng B2B giúp các doanh nghiệp quản lý các hợp đồng và đơn hàng từ khách hàng, từ việc tạo đơn hàng đến việc theo dõi quá trình vận chuyển và thanh toán. 

– Phân tích dữ liệu khách hàng: Công cụ bán hàng B2B cho phép các doanh nghiệp phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu được nhu cầu của khách hàng và tạo ra các chiến lược bán hàng phù hợp hơn. 

Công cụ bán hàng B2B giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong quá trình bán hàng, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tối ưu hóa hiệu suất bán hàng.

3. Các công cụ bán hàng B2B phân loại theo chức năng

Hiện nay có đa dạng những phần mềm và ứng dụng khác nhau hỗ trợ cho các nghiệp vụ trong quá trình bán hàng B2B, hãy cùng OplaCRM khám phá những công cụ nổi bật sau đây:

a. Liên lạc với khách hàng

– Công cụ gọi điện thoại: Nếu có chiến lược đúng đắn và khả năng quản lý tốt, hoạt động telesales hoàn toàn có thể tạo ra giá trị lớn cho doanh nghiệp bạn. Nó tăng năng suất và tỷ lệ bán hàng thành công cho doanh nghiệp của bạn.  

– Công cụ thư điện tử: Email là một trong những công cụ hữu hiệu nhất để thu hút và duy trì mối quan hệ với khách hàng trong marketing và bán hàng B2B. Theo thống kê của DMA (Direct Marketing Associations), có đến 87% công ty sử dụng email như là nguồn tạo các cơ hội kinh doanh (leads) chính.  

– Công cụ mạng xã hội: Đây là một phương án được sử dụng thông dụng vì độ tiện lợi và nhanh chóng. Ví dụ như Sales sử dụng Facebook, Zalo, Telegram để liên lạc thường xuyên với khách hàng của mình để hỗ trợ kịp thời những yêu cầu của họ. Từ đó giúp tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.

b. Quản lý dữ liệu khách hàng và tạo báo cáo bán hàng

– Google Sheets: Cung cấp các tính năng để tạo báo cáo bán hàng, quản lý dữ liệu bán hàng và phân tích số liệu. Tại đây có nhiều mẫu báo cáo bán hàng miễn phí mà doanh nghiệp có thể áp dụng. 

>>> Xem thêm về một số mẫu báo cáo bán hàng tại đây 

khách hàng tiềm năng đủ điều kiện
Tạo báo cáo với nhiều công cụ hay

– Microsoft Excel: Microsoft Excel là một phần mềm bảng tính rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi để tạo báo cáo bán hàng. Nó cung cấp nhiều tính năng phân tích dữ liệu và định dạng báo cáo để hiển thị số liệu một cách trực quan và dễ hiểu. 

– Notion: Notion là một công cụ quản lý thông tin trực tuyến, cung cấp nhiều tính năng để tạo báo cáo bán hàng. Nó cho phép người dùng tạo bảng, biểu đồ và các đối tượng khác để hiển thị và phân tích số liệu. 

– Tableau: Tableau là một công cụ phân tích dữ liệu và tạo báo cáo bán hàng được sử dụng rộng rãi trong nhiều doanh nghiệp. Nó cung cấp nhiều tính năng để tạo các biểu đồ, đồ thị và báo cáo bán hàng phức tạp. 

– Power BI: Power BI là một công cụ phân tích dữ liệu và tạo báo cáo bán hàng được cung cấp bởi Microsoft. Nó cho phép người dùng kết nối đến nhiều nguồn dữ liệu khác nhau và tạo các báo cáo bán hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Tất cả các ứng dụng trên đều cung cấp nhiều tính năng để tạo báo cáo bán hàng, quản lý dữ liệu bán hàng và phân tích số liệu để giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả.

c. Dự báo bán hàng

Dự báo bán hàng là một quá trình quan trọng để các doanh nghiệp B2B có thể đưa ra các kế hoạch và chiến lược kinh doanh hiệu quả. Một số những công cụ dự báo bán hàng hiệu quả: 

– InsightSquared: là một công cụ phân tích dữ liệu và dự báo bán hàng để giúp các doanh nghiệp dự đoán doanh số bán hàng, phân tích các hoạt động bán hàng và đưa ra các cải tiến cho quá trình bán hàng. 

– Clari: Clari là một phần mềm dự báo bán hàng, cho phép các doanh nghiệp phân tích các hoạt động bán hàng, quản lý các ưu tiên bán hàng và dự đoán doanh số bán hàng. 

– Aviso: Aviso là một công cụ dự báo bán hàng được thiết kế để giúp các doanh nghiệp dự đoán doanh số bán hàng, phân tích các hoạt động bán hàng và quản lý các ưu tiên bán hàng. 

>>> Đọc thêm: Dự báo bán hàng – Công cụ không nên bỏ lỡ

4. CRM – công cụ bán hàng B2B tích hợp

Một số công cụ được đề cập ở trên sẽ tương ứng với từng chức năng trong quá trình bán hàng. Tuy nhiên sẽ rất thiếu sót nếu như không nhắc để B2B CRM – một công cụ bán hàng B2B tích hợp tất cả các chức năng trong quy trình bán hàng B2B. 

CRM là giải pháp toàn diện phù hợp cho mọi quy mô doanh nghiệp từ startups, doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp lớn với những lợi ích vượt trội: tiết kiệm chi phí, tăng năng suất bán hàng, theo dõi và đánh giá khách hàng tiện lợi,…  

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều B2B CRM khác nhau, tùy theo nhu cầu và cấu trúc của doanh nghiệp, các công ty có thể chọn sử dụng một trong những loại B2B CRM phù hợp với họ. Dưới đây là 5 B2B CRM được sử dụng phổ biến.  

a. OplaCRM

OplaCRM là một nền tảng CRM chuyên sâu dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình B2B. Với phương châm thiết kế đơn giản dành cho người dùng, OplaCRM đã nhanh chóng đạt được sự tin tưởng và yêu mến từ khách hàng. Nền tảng này bao gồm các tính năng chính như quản lý khách hàng, tìm kiếm cơ hội bán hàng, đánh giá khách hàng qua chỉ số sức khỏe, tương tác với khách hàng và tạo báo cáo cho Sales.  

Công cụ bán hàng B2B
Xem thêm về OplaCRM tại đây

b. Salesforce

Được đánh giá là B2B CRM đứng đầu thị trường, hỗ trợ cho việc quản lý quan hệ với khách hàng, tổng hợp thông tin và giải quyết vấn đề khách hàng. Salesforce có một giao diện người dùng thân thiện, nhiều tính năng cho phép tổng hợp dữ liệu và phân tích dữ liệu để tạo ra các quyết định kinh doanh hợp lý.

B2B CRM

c. Hubspot

Hubspot cung cấp một giải pháp toàn diện cho việc quản lý quan hệ với khách hàng, bao gồm các tính năng như chăm sóc khách hàng, tổng hợp dữ liệu và phân tích dữ liệu. Điểm đặc biệt của Hubspot là sức mạnh cho phép tích hợp với các phần mềm khác và chức năng tự động hóa gồm các tính năng quản lý chuỗi bán hàng, email marketing, và SEO. 

B2B CRM

d. Pipedrive

B2B CRM đặc biệt dành cho các công ty trung bình với tính năng quản lý dễ sử dụng và giá thành hợp lý, hỗ trợ cho việc quản lý và theo dõi các cơ hội bán hàng. Pipedrive có giao diện người dùng đơn giản và dễ sử dụng, các tính năng đầy đủ về quản lý và theo dõi cơ hội bán hàng.  

B2B CRM

Xem thêm về “Khai phá B2B CRM – tăng hiệu quả bán hàng vượt bậc”


Về Opla CRM

Opla CRM là giải pháp CRM chuyên sâu về quản trị mối quan hệ khách hàng và hiệu suất đội ngũ dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình dự án B2B. Với phương châm thiết kế hướng đến sự đơn giản của người dùng, Opla CRM luôn dành được yêu mến ngay từ lần đầu tiên của khách hàng.

Trải qua 2 năm phát triển, Opla CRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Thiết bị điện, Máy móc, Quảng cáo và truyền thông, Vận tải, Công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng. Các khách hàng sử dụng Opla CRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việcthông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng từ hôm nay bằng cách đăng ký tư vấn tại đây!

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top