Giá trị của tiếp thị giới thiệu: Những số liệu thống kê và xu hướng cần phải biết

Referral marketing

Đối với các doanh nghiệp trong nước, tiếp thị giới thiệu là một chặng đường cần khoảng thời gian dài. 

Tiếp thị giới thiệu là một hình thức tiếp thị truyền miệng mà bạn có thể sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút nhiều khách hàng trung thành hơn. 

Nếu bạn có một nhóm khách hàng thường xuyên và hài lòng, hãy nhờ họ chia sẻ những lời tốt đẹp về doanh nghiệp của bạn với bạn bè và gia đình của họ có thể cải thiện khả năng thu hút khách hàng của doanh nghiệp bạn. 

Tại sao lại cần phải làm vậy? 

Khách hàng tin tưởng các đề xuất họ nhận được từ các nguồn mà họ biết. Cho dù doanh nghiệp của bạn sử dụng bao nhiêu chiến lược khác nhau trong nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của mình, thì không có gì bằng một lời giới thiệu hoa mỹ! 

Để hiểu rõ hơn về giá trị của việc xây dựng một chương trình tiếp thị giới thiệu, đây là một số thống kê sơ bộ: 

  • 92% người tiêu dùng tin tưởng lời giới thiệu từ những người họ biết. 
  • Khách hàng được giới thiệu bởi các khách hàng khác có tỷ lệ duy trì cao hơn 37%. 
  • 65% cơ hội kinh doanh mới đến từ các lượt giới thiệu và đề xuất. 
  • 82% doanh nghiệp nhỏ tuyên bố giới thiệu là nguồn kinh doanh chính của họ. 
  • 91% người dân ở Hoa Kỳ sẽ chia sẻ các ưu đãi độc quyền và giao dịch tốt với bạn bè và gia đình. 
  • 83% người tiêu dùng nói rằng họ sẵn sàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn sau khi có trải nghiệm tích cực. 
  • Giá trị trọn đời của khách hàng được giới thiệu cao hơn 16% so với khách hàng không được giới thiệu. 
  • Người tiêu dùng có khả năng mua hàng hoặc tham gia kinh doanh cao gấp bốn lần khi được bạn bè giới thiệu. 
  • Khách hàng được giới thiệu có thể tăng tỷ suất lợi nhuận của bạn lên 25%. 
  • Khách hàng được giới thiệu chuyển đổi với tỷ lệ cao hơn 30% so với khách hàng tiềm năng được tạo từ các kênh tiếp thị khác. 
  • 27% đại diện bán hàng cho biết họ có được hơn 50% khách hàng mới thông qua giới thiệu. 
  • Hơn 50% mọi người có khả năng giới thiệu nếu được khuyến khích, công nhận trên mạng xã hội hoặc quyền truy cập vào chương trình khách hàng thân thiết. 
  • Một chương trình giới thiệu có phần thưởng/khuyến khích có thể khuyến khích hơn 50% số người giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn. 
  • 69% người tiêu dùng có nhiều khả năng sẽ dùng thử một thương hiệu/doanh nghiệp nếu họ tặng phần thưởng. 
  • 64% người tiêu dùng tin rằng phần thưởng của chương trình giới thiệu sẽ ảnh hưởng đến số tiền họ chi tiêu. 
  • 90% các nhà tiếp thị hiệu quả hàng đầu đang kết hợp mạng xã hội vào các chiến lược quảng cáo của họ. 
  • 78% doanh nghiệp sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị và nhận được sự giới thiệu đang hoạt động tốt hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành. 
  • 81% quyết định mua hàng ở Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi các bài đăng trên mạng xã hội của bạn bè và thành viên gia đình. 
  • 67% người tiêu dùng cho biết họ có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc tham gia kinh doanh hơn nếu một thành viên gia đình hoặc bạn bè chia sẻ sản phẩm đó trên mạng xã hội. 
  • 71% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng hoặc tương tác với doanh nghiệp dựa trên các lượt giới thiệu trên mạng xã hội. 
  • 97% người đọc đánh giá trực tuyến về các doanh nghiệp nhỏ và địa phương. 
  • 79% người tiêu dùng tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến cũng như lời giới thiệu hoặc giới thiệu cá nhân từ bạn bè hoặc thành viên gia đình. 
  • 94% người tiêu dùng báo cáo rằng các bài đánh giá tích cực khiến họ có nhiều khả năng liên hệ và sử dụng doanh nghiệp hơn. 
  • 70% người tiêu dùng đánh giá trực tuyến, đề xuất ngang hàng và hình ảnh đáng tin cậy hơn so với nội dung và quảng cáo được viết chuyên nghiệp. 
  • Bốn trong số năm người tiêu dùng sẽ thay đổi suy nghĩ về một doanh nghiệp và quyết định mua hàng của họ dựa trên các đánh giá tiêu cực. 

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách bạn có thể sử dụng thông tin này để tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn! 

ĐỌC THÊM: 

>>> Cách đo lường và nâng cao trải nghiệm khách hàng

>>> Xu hướng trong lĩnh vực tiếp thị mối quan hệ năm 2023 đáng quan tâm

Sức mạnh của tiếp thị giới thiệu

Đối với một người làm tiếp thị chuyên nghiệp, tiếp thị giới thiệu là một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ có thể được sử dụng để chuyển đổi doanh nghiệp. Xây dựng chương trình giới thiệu khách hàng có thể tạo ra tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh dịch vụ gia đình của bạn. Đừng coi phớt lờ điều này! Dưới đây là số liệu thống kê từ nhiều người trả lời để chứng minh điều đó: 

  • 92% người tiêu dùng tin tưởng vào lời giới thiệu từ những người họ biết: Có sự khác biệt giữa việc đọc các bài đánh giá trên mạng xã hội so với việc nghe trực tiếp từ thành viên gia đình hoặc bạn bè. Đối với hầu hết khách hàng, sự giới thiệu từ một nguồn đáng tin cậy đóng vai trò là sự đảm bảo cho chất lượng dịch vụ của bạn. 
  • Khách hàng do các khách hàng khác giới thiệu có tỷ lệ duy trì cao hơn 37%: Giả sử bạn đang kinh doanh hệ thống ống nước và bạn vừa lắp một máy nước nóng tại nhà của một khách hàng rất hài lòng. Nếu họ mang đến cho bạn một khách hàng giới thiệu, họ có nhiều khả năng ở lại với bạn hơn là một khách hàng mới tìm thấy bạn một cách tự nhiên. Tại sao? Bởi vì họ đã tin tưởng doanh nghiệp của bạn, ngay cả trước khi nhận được dịch vụ. 
  • 65% cơ hội kinh doanh mới đến từ các lượt giới thiệu và đề xuất: Tiếp thị giới thiệu có thể phát triển doanh nghiệp của bạn nếu được triển khai một cách chiến lược. Đó là một trong những cách tốt nhất để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn, đặc biệt nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ gia đình có trụ sở tại một khu phố có cộng đồng gắn bó chặt chẽ. 
  • 82% doanh nghiệp nhỏ coi giới thiệu là nguồn kinh doanh mới chính của họ: Nhiều doanh nghiệp địa phương không có ngân sách tiếp thị lớn dựa vào giới thiệu để có khách hàng tiềm năng và bán hàng mới. Khách hàng hiện tại về cơ bản đóng vai trò là người ủng hộ thương hiệu và người có ảnh hưởng, giúp thu hút nhiều khách hàng có cùng chí hướng hơn đến với doanh nghiệp của bạn. 
  • 91% người dân ở Hoa Kỳ sẽ chia sẻ các ưu đãi độc quyền và giao dịch tốt với bạn bè và gia đình: Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại nhà, hầu hết khách hàng đến từ cộng đồng địa phương hoặc vị trí địa lý. Vì vậy, những đề nghị hấp dẫn thường được chia sẻ và chuyển cho những người bạn thân và gia đình sống gần đó, những người có nhiều khả năng muốn sử dụng dịch vụ của bạn hơn. 
  • 83% người tiêu dùng nói rằng họ sẵn sàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn sau khi có trải nghiệm tích cực: Nếu khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, nhiều khả năng họ sẽ đi xa hơn và viết đánh giá tích cực hoặc chia sẻ niềm vui! 

Giá trị trọn đời của khách hàng được giới thiệu cao hơn 16% so với khách hàng không được giới thiệu: Ngay từ đầu, khách hàng được giới thiệu có nhiều khả năng ở lại với doanh nghiệp của bạn hơn hoặc trả phí cao cho các dịch vụ của bạn. Điều này thậm chí còn xảy ra nhiều hơn với các doanh nghiệp dịch vụ gia đình. Rất hiếm khi nghe nói về việc khách hàng đổi thợ điện, đặc biệt nếu họ đã cảm thấy thoải mái ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ với doanh nghiệp của bạn. 

 

OplaCRM tiếp thị giới thiệu
Tiếp thị giới thiệu đem lại nhiều lợi ích

Bán hàng, bán hàng, bán hàng 

Hiệu quả của tiếp thị giới thiệu chắc chắn sẽ giúp ích cho kênh bán hàng của bạn. Đây là bằng chứng: 

  • Người tiêu dùng có khả năng mua hàng hoặc tương tác với một doanh nghiệp cao gấp bốn lần khi được bạn bè giới thiệu: Hãy suy nghĩ về điều đó. Bạn có muốn thuê một nhà thầu mà bạn chưa từng nghe đến và chỉ được biết đến qua các tìm kiếm trên Google hay một người đã từng làm việc với một người bạn thân và đã hoàn thành xuất sắc công việc không? 
  • Khách hàng được giới thiệu có thể tăng tỷ suất lợi nhuận của bạn lên 25%: Đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ gia đình, việc mua hàng thường xuyên của khách hàng là rất hiếm, không giống như các dịch vụ bán lẻ. Một dự án với một khách hàng có thể chiếm tỷ trọng lợi nhuận lớn hơn. Có được khách hàng thông qua giới thiệu, những người sẵn sàng tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn, có thể tăng tỷ suất lợi nhuận đó nhiều hơn nữa. 
  • Khách hàng được giới thiệu chuyển đổi với tỷ lệ cao hơn 30% so với khách hàng tiềm năng được tạo từ các kênh tiếp thị khác: Niềm tin là chìa khóa. Khách hàng của bạn muốn tin tưởng bạn. Không giống như các kênh tiếp thị khác, nơi bạn phải dần dần xây dựng lòng tin đó, với tiếp thị giới thiệu, bạn có được niềm tin của họ ngay từ ngày đầu tiên. 
  • 27% đại diện bán hàng cho biết họ có hơn 50% khách hàng mới thông qua giới thiệu: Những khách hàng nhìn thấy doanh nghiệp của bạn được đóng dấu phê duyệt có nhiều khả năng thực sự kinh doanh với bạn, cuối cùng chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành. 
OplaCRM tiếp thị giới thiệu
Tiếp thị giới thiệu giúp ích cho việc bán hàng

Khuyến khích và phần thưởng 

Ưu đãi và phần thưởng là những thành phần quan trọng của chương trình tiếp thị giới thiệu. Cho dù bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà bạn thúc đẩy sự giới thiệu hay bạn chỉ đang tìm cách phát triển cơ sở khách hàng của mình, thì việc cung cấp các ưu đãi có thể ảnh hưởng đến sự thành công của hoạt động tiếp thị giới thiệu của bạn. 

Đây là lý do tại sao các ưu đãi rất quan trọng: 

  • Hơn 50% mọi người có khả năng giới thiệu nếu được khuyến khích, công nhận trên mạng xã hội hoặc tiếp cận chương trình khách hàng thân thiết: Khách hàng của bạn muốn cảm thấy được coi trọng. Họ muốn doanh nghiệp của bạn công nhận những nỗ lực của họ. Bằng cách tặng họ một món quà hoặc phần thưởng, họ sẽ có xu hướng lan truyền những lời truyền miệng tích cực hơn. 
  • Một chương trình giới thiệu có phần thưởng khuyến khích thì sẽ có hơn 50% số người giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn: Phần thưởng khuyến khích càng tốt và hấp dẫn, chương trình tiếp thị giới thiệu của bạn càng thành công! Nghiên cứu những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm về phần thưởng, sau đó đưa chúng vào các chương trình giới thiệu của bạn! 
  • 69% người tiêu dùng có nhiều khả năng sẽ thử một thương hiệu/doanh nghiệp nếu họ tặng phần thưởng: Trong mắt khách hàng, một doanh nghiệp có nguồn lực để cung cấp phần thưởng và giữ cho khách hàng hiện tại của họ hài lòng cũng có nhiều khả năng làm hài lòng khách hàng mới. 
  • 64% người tiêu dùng tin rằng phần thưởng của chương trình giới thiệu sẽ ảnh hưởng đến số tiền họ chi tiêu: Phần thưởng của chương trình càng hấp dẫn, khách hàng càng có nhiều khả năng chi tiêu cho doanh nghiệp của bạn và các dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu họ cảm thấy họ đang được đối xử VIP và những phần thưởng xuất sắc, họ có thể thưởng ngay cho doanh nghiệp của bạn dưới hình thức bán hàng cao hơn! 

  

Thống kê cho phương pháp tiếp thị giới thiệu trên mạng xã hội 

Với dân số thế hệ Y ngày càng tăng, mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng và gia tăng tính hiệu quả. Đây là lý do tại sao bạn nên kết hợp nó vào tiếp thị giới thiệu của mình: 

  • 90% các nhà tiếp thị hoạt động hiệu quả nhất đang kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào chiến lược quảng cáo của họ: Phương tiện truyền thông xã hội đã phát triển vượt bậc trong thập kỷ qua và đã trở thành nền tảng thông tin và quảng bá cho cả nhà tiếp thị B2B và B2C. 
  • 78% doanh nghiệp sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị và nhận được lượt giới thiệu đang hoạt động tốt hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành: Rất có thể, khách hàng lý tưởng của bạn không đọc các tờ quảng cáo được đăng quanh khu phố mà là truy cập Google và Facebook để tìm thợ sửa ống nước địa phương. Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành sự lựa chọn ưa thích của nhiều khách hàng. 
  • 81% quyết định mua hàng ở Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi các bài đăng trên mạng xã hội của bạn bè và thành viên gia đình: Chủ nhà nhìn thấy bài đánh giá hoặc bài đăng trên mạng xã hội của một người bạn về thợ điện địa phương có nhiều khả năng tương tác với họ hơn. Quyết định sử dụng thợ điện đó sau đó cũng bị ảnh hưởng bởi những gì bạn bè hoặc thành viên gia đình đã nói. 
  • 67% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc tương tác với doanh nghiệp hơn nếu một thành viên gia đình hoặc bạn bè chia sẻ sản phẩm đó trên mạng xã hội: Các bài đánh giá trực tuyến đóng vai trò là bằng chứng xã hội và có thể là một cách hiệu quả để tăng mức độ hiển thị của doanh nghiệp bạn. Khi ai đó đăng về các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn bè và gia đình của họ sẽ muốn tham gia! 
  • 71% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng hoặc tương tác với một doanh nghiệp dựa trên các lượt giới thiệu trên mạng xã hội: Doanh nghiệp của bạn dễ tiếp cận hơn qua internet. Việc tìm kiếm thông tin chưa bao giờ dễ dàng hơn thế và hầu hết người tiêu dùng nhận được những lời giới thiệu mà họ có thể biết được giá trước, khiến họ trở nên có động lực hơn rất nhiều. 

  

OplaCRM tiếp thị giới thiệu
Tiếp thị giới thiệu trên mạng xã hội

Đánh giá trực tuyến và sự tin tưởng của khách hàng 

Tin tưởng, tin tưởng, tin tưởng. Đó là thành phần bí mật cho mối quan hệ thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào với khách hàng. 

Đây là lý do tại sao việc thiết lập sự tin tưởng trực tuyến lại quan trọng đến vậy: 

  • 97% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến về doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp địa phương: Điều này đã trở thành thông lệ đối với nhiều khách hàng. Việc xác minh tính xác thực của doanh nghiệp, đặc biệt là ở các doanh nghiệp nhỏ hơn và doanh nghiệp địa phương, là điều quan trọng đối với hầu hết khách hàng trước khi họ quyết định tham gia. 
  • 79% người tiêu dùng tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến nhiều như lời giới thiệu hoặc giới thiệu cá nhân từ bạn bè hoặc thành viên gia đình: Nếu khách hàng nghe một bài đánh giá tốt từ một người bạn nhưng sau đó lên mạng để xem năm bài đánh giá xấu về doanh nghiệp của bạn, niềm tin của họ sẽ bị lung lay . Xây dựng hoạt động tiếp thị ngoại tuyến của bạn là chưa đủ; danh tiếng trực tuyến của doanh nghiệp của bạn cũng phải xuất sắc! 
  • 94% người tiêu dùng báo cáo rằng các bài đánh giá tích cực khiến họ có nhiều khả năng liên hệ và sử dụng doanh nghiệp hơn: Số lượng bài đánh giá tích cực và không có vấn đề gì càng cao thì càng có nhiều khách hàng tiềm năng tin tưởng bạn và muốn ghé thăm doanh nghiệp của bạn thường xuyên. 
  • 70% người tiêu dùng đánh giá trực tuyến, đề xuất ngang hàng và hình ảnh đáng tin cậy hơn so với nội dung và quảng cáo được viết chuyên nghiệp: Quảng cáo đến từ một doanh nghiệp và có thể được tạo theo một chiến lược cụ thể. Nhưng các bài đánh giá trực tuyến đóng vai trò là quảng cáo trực tiếp từ khách hàng là một bộ phận bên ngoài doanh nghiệp của bạn. Do đó, họ có nhiều khả năng không thiên vị và đáng tin cậy. 
  • Bốn trong số năm người tiêu dùng sẽ thay đổi suy nghĩ về một doanh nghiệp và quyết định mua hàng của họ dựa trên các đánh giá tiêu cực: Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ gia đình, việc có một đánh giá tiêu cực có thể là một thảm họa, đặc biệt nếu khách hàng của bạn đều ở địa phương. Giải pháp? Xây dựng càng nhiều đánh giá tích cực càng tốt và quản lý danh tiếng trực tuyến mạnh mẽ. 
     

Đón đầu xu hướng với Signpost 

Bây giờ bạn đã trở nên quen thuộc với tất cả các số liệu thống kê tiếp thị giới thiệu quan trọng, Vậy còn điều gì cản trở bạn tạo chương trình tiếp thị giới thiệu của riêng mình? 

Hoàn toàn không có gì! 

Signpost có thể giúp đưa hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn lên một tầm cao mới thông qua tự động hóa thông minh và bằng cách giúp quản lý các bài đánh giá trực tuyến của bạn. 

Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một chương trình tiếp thị giới thiệu giúp doanh nghiệp của bạn phát triển sớm hơn bạn mong đợi! 

Về Opla CRM

Opla CRM là giải pháp CRM chuyên sâu về quản trị mối quan hệ khách hàng và hiệu suất đội ngũ dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình dự án B2B. Với phương châm thiết kế hướng đến sự đơn giản của người dùng, Opla CRM luôn dành được yêu mến ngay từ lần đầu tiên của khách hàng.

Trải qua 2 năm phát triển, Opla CRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Thiết bị điện, Máy móc, Quảng cáo và truyền thông, Vận tải, Công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng. Các khách hàng sử dụng Opla CRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việcthông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng từ hôm nay bằng cách đăng ký tư vấn tại đây!

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top