Thấu hiểu khách hàng chỉ với 3 loại câu hỏi sau

sự trì hoãn

Trong thời đại công nghệ số phát triển, mua và bán từ xa là lựa chọn được ưu tiên nhất để kinh doanh hiện tại và trong tương lai. Tuy nhiên, cho dù bán hàng trong thế giới thực hay ảo, doanh số bán hàng đều phụ thuộc vào kết nối giữa con người với con người. Việc tích cực lắng nghe,liên hệ, tương tác và thấu hiểu khách hàng là cần thiết hơn bao giờ hết để xây dựng và duy trì các kết nối với họ. Dưới đây là một số câu hỏi để nâng cao chất lượng cuộc trò chuyện với khách hàng và giúp tăng khả năng chốt đơn.

Tìm hiểu thêm:

>>>Mách bạn checklist chốt sale hiệu quả 

>>>Xu hướng Chuyển đổi số trong ngành Sản xuất và Bán lẻ 

1. Thấu hiểu khách hàng bằng những câu hỏi mở

Các câu hỏi mở được thiết kế để có được cái nhìn của khách hàng tiềm năng về tình hình hiện tại của họ và thể hiện sự quan tâm của bạn trong việc giúp đỡ họ. Những câu hỏi này thường bắt đầu bằng cụm từ cái gì, tại sao hoặc như thế nào.

thấu hiểu khách hàng
Hỏi câu hỏi mở để thấu hiểu khách hàng

Các ví dụ phổ biến về câu hỏi mở bao gồm:
– Điều gì sẽ xảy ra nếu anh/chị không đạt được mục tiêu kinh doanh của mình?
– Công ty đang hoạt động tốt như thế nào?
– Anh/Chị nghĩ tại sao tình hình vẫn không khá hơn?

2. Thấu hiểu khách hàng bằng những câu hỏi thăm dò

Các câu hỏi thăm dò giúp đi sâu hơn vào nội dung trò chuyện trước đó để dễ dàng thấu hiểu khách hàng hơn. Chúng mở rộng tầm nhìn của khách hàng tiềm năng về một vấn đề kinh doanh và giúp khám phá những gì đã được nói chi tiết hơn.

Cái quan trọng ở đây là nhân viên bán hàng dẫn dắt người mua tiềm năng trong hành trình khám phá bản thân. Điều này làm sâu sắc thêm mức độ tương tác và cho thấy rằng nhân viên bán hàng có thể xác định những gì khách hàng tiềm năng đang trải qua – chỉ bằng cách kể câu chuyện của một khách hàng trước đây trong tình huống tương tự trước khi họ áp dụng giải pháp của bạn.

Sau đây là một vài ví dụ về các câu hỏi thăm dò để hỏi vào thời điểm thích hợp:
– Chính xác thì các quyết định được đưa ra tại công ty của anh/chị như thế nào?
– Ai có thể từ chối quyết định đó?
– Bạn có bị giới hạn quyền mua hàng không?

3. Thấu hiểu khách hàng bằng những câu hỏi xác nhận

Mặt trái của việc có kỹ năng đặt câu hỏi và tham gia thực sự tốt là phát triển kỹ năng lắng nghe tích cực. Khi nhân viên bán hàng chăm chú lắng nghe để thấu hiểu khách hàng, họ đặt câu hỏi xác nhận để làm rõ và xác thực thông tin được chia sẻ.

Điều này xóa mọi nhận thức sai lầm trước khi tiếp tục và chứng minh cho người mua rằng nhân viên bán hàng đang lắng nghe họ. Khi mọi người cảm thấy “được lắng nghe”, họ có xu hướng tiếp tục đối thoại và có xu hướng tin tưởng các đề xuất của bạn hơn.

Hãy chắc chắn đặt các câu hỏi xác nhận như:
– Để hoàn thành việc này, có vẻ như ___ phải xảy ra. Có đúng không?
– Có vẻ như chúng ta phải làm việc cùng nhau để thuyết phục ___?
– Khi nào chúng ta có thể gặp ___?

4. Quản lý cơ hội bán hàng tối ưu cùng Opla CRM

Thật không dễ dàng để quản lý toàn bộ cơ hội bán hàng, nhất là khi mỗi nhân viên bán hàng tự quản lý thủ công danh sách khách hàng. Đối với các doanh nghiệp B2B, việc theo dõi sát sao cơ hội bán hàng vừa giúp các quản lý Sales cấp cao nắm bắt năng suất bàn hàng, vừa hỗ trợ kịp thời cho nhân viên nếu cần thiết.

Nếu chỉ sử dụng các công cụ lưu trữ thông tin sơ cấp, không thể tránh khỏi tính thiếu nhất quán và không tức thời của luồng thông tin, từ đó ảnh hưởng xấu đến năng suất bán hàng và không thể quản lý chiến lược bán hàng hiệu quả.

thấu hiểu khách hàng
Quản lý cơ hội bán hàng dễ dàng cùng Opla CRM

Đến với Opla CRM, doanh nghiệp được hỗ trợ các tính năng quản trị bán hàng cho team Sales, trong đó bao gồm quản lý cơ hội bán hàng (quản lý đơn hàng). Với giao diện được tối ưu hóa cho người sử dụng, quản lý cấp cao có thễ dễ dàng truy cập, theo dõi tình trạng bán hàng của nhân viên, mọi thông tin khách hàng (account), liên hệ (contact), cơ hội (opportunity) chỉ gói gọn trong một trang!


Về Opla CRM

Opla CRM là công ty chuyên cung cấp giải pháp CRM dành riêng cho các doanh nghiệp theo mô hình bán hàng B2B. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong Sales B2B, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những tiện ích quản lý quan hệ khách hàng tối ưu, tiện lợi và phù hợp nhất. 

Là một trong những công ty tiên phong phát triển phần mềm trên giao diện điện thoại, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý toàn bộ thông tin bán hàng chỉ với một chạm. Muốn cải thiện doanh số bán hàng nhưng chưa biết làm sao? Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng bằng cách đăng ký tại đây!

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: sales@oplacrm.com

Phone number: +84 903 170010

Facebook: https://www.facebook.com/OplaCRM 

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/ 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top