Tất tần tật về phần mềm CRM – Giải pháp CRM cho B2B

thực thi B2B CRM

ở Mỹ, 92% doanh nghiệp sử dụng CRM ngay từ khi mới thành lập. Vì bất kỳ doanh nghiệp thì việc bán hàng, quản trị bán hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Dù vậy, CRM vẫn chưa được biết đến rộng rãi ở Việt Nam. Vậy phần mềm CRM thực chất là gì? Tại sao các doanh nghiệp B2B lại nên sử dụng CRM? Hôm nay, hãy cùng Opla CRM tìm hiểu rõ hơn về phần mềm này nhé! 

Xem thêm:

>>>Sales Forcast và các mô hình dự báo bán hàng hiệu quả 

>>>Mách bạn checklist chốt sale hiệu quả 

1. Phần mềm CRM là gì? 

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management – Quản lý quan hệ khách hàng, đây là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng, quản lý liên hệ, quản lý đơn hàng, quản lý năng suất đội ngũ Sales … Từ đó giúp doanh nghiệp luôn kết nối với khách hàng, hợp lý hoá các quy trình và cải thiện lợi nhuận kinh doanh. 

phần mềm crm
Khái niệm phần mềm CRM là gì?

2. Tại sao doanh nghiệp B2B nên sử dụng phần mềm CRM? 

Trong giai đoạn đầu phát triển, nhiều doanh nghiệp sẽ quản lý bán hàng thông qua các công cụ thủ công như: Excel, Google Sheet,… Việc sử dụng các công cụ này mang lại hiệu quả cao khi Doanh nghiệp còn nhỏ, ít nhân sự, sự linh hoạt cao. Tuy nhiên Khi công ty bắt đầu phát triển với quy mô lớn, tổ chức phức tạp hơn, các nhà quản lý cần có một phương pháp quản lý khoa học, hiệu quả hơn, bền vững hơn. Đó chính là lý do vì sao CRM ra đời! 

Dưới đây là một số tiện ích mà phầm mềm CRM mang đến cho doanh nghiệp B2B: 

a. Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả: 

So với các phần mềm quản lý truyền thống (Google Sheet, Excel…), phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả và tối ưu hơn. Cụ thể, phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn hóa thông tin khách hàng, giúp các thành viên dễ dàng tra cứu và tìm kiếm thông tin. Hơn thế, khi quản lý bằng CRM, thông tin được lưu trữ một cách an toàn, dễ dàng chuyển hóa giữa các cấp, doanh nghiệp không cần phải lo lắng về việc đánh mất thông tin khách hàng nếu chẳng may nhân viên sơ suất làm thất lạc hay tệ hơn là nghỉ việc . Đặc biệt, các nhà quản lý sẽ theo dõi được tiến trình bán hàng, dễ dàng hỗ trợ nhân viên kịp thời, tăng khả năng bán hàng thành công và góp phần thúc đẩy doanh số tăng trưởng.  

b. Tiết kiệm tối đa chi phí Marketing:

Có thể nói, Marketing là một trong những quy trình tốn hao rất nhiều tài nguyên và chi phí của doanh nghiệp. Thề nhưng, không phải chiến dịch Marketing nào cũng mang lại hiệu quả cao cho việc kinh doanh. Thông qua phần mềm CRM, các nhà quản lý dễ dàng đo lường được mức độ thành công của một chiến dịch Marketing. Từ đó, đẩy mạnh đầu tư vào các chiến dịch mang đến tác động tích cực cho quy trình bán hàng và cắt giảm chi phí đối với các chiến dịch không mang lại hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí Marketing. 

c. Cải thiện quy trình bán hàng 

Mọi giai đoạn bán hàng đều được CRM lưu trữ và cập nhật đầy đủ, nhờ đó doanh nghiệp dễ dàng theo dõi toàn bộ quá trình bán hàng đã diễn ra. Thông qua đó, các nhà quản lý và đội ngũ kinh doanh có cơ hội nhìn nhận lại những ưu điểm và khuyết điểm trong quy trình bán hàng, qua đó đúc kết được nhiều kinh nghiệm và ngày một hoàn thiện quy trình bán hàng hơn.  

phần mềm crm
Phần mềm CRM giúp cải thiện quy trình bán hàng

d. Đo lường năng suất của đội ngũ kinh doanh chính xác: 

Đo lường năng suất bán hàng của đội ngũ kinh doanh luôn là một bài toán khó khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu suy nghĩ. Thế nhưng, thông qua các dữ liệu mà phần mềm CRM thu thập, không quá khó để các nhà quản lý tính toán được năng suất bán hàng của đội ngũ kinh doanh. Cũng từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra các chính sách lương thưởng và đãi ngộ hợp lý, góp phần thúc đẩy tối đa năng suất bán hàng của đội ngũ Sales, tăng trưởng doanh số công ty một cách hiệu quả.

3. Phần mềm CRM đóng vai trò gì trong hoạt động Marketing và Sales? 

Các chức năng của hệ thống B2B CRM có vai trò trong mọi giai đoạn của quy trình bán hàng.

Để thông tin có ý nghĩa nhất có thể, nó phải được gắn kết với chu kỳ bán hàng riêng lẻ của doanh nghiệp (còn được gọi là phễu bán hàng hoặc đường ống bán hàng). Việc kết nối các giai đoạn này trong hệ thống CRM sẽ chia chu kỳ thành một số giai đoạn riêng biệt cho phép theo dõi và đo lường dễ dàng hơn.

Điều này cho phép bạn theo dõi mọi khách hàng tiềm năng qua mọi giai đoạn, giúp bạn cải thiện cách giải quyết nhu cầu của khách hàng, đồng thời làm nổi bật các giai đoạn mà khách hàng đang trượt ra khỏi phễu bán hàng.

4. Opla CRM – giải pháp CRM dành cho doanh nghiệp B2B 

Opla CRM cung cấp giải pháp bán hàng giúp nâng cao năng suất đội ngũ Sales và phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp B2B. Cụ thể, chúng tôi sẽ mang đến những tiện ích sau: khai thác khách hàng tiềm năng (Lead) hiệu quả, nâng cao tỷ lệ chiến thắng của cơ hội bán hàng (Opportunity), quản lý khách hàng 360° (Account), chuẩn hóa quy trình bán hàng, nâng cao năng lực đội ngũ Sales (Sales Performance)… Từ đó giúp doanh nghiệp luôn kết nối với khách hàng gia tăng doanh số.

phần mềm crm
Opla CRMgiải pháp CRM dành cho doanh nghiệp B2B

Đặc biệt Opla CRM chuyên môn hóa tập trung hỗ trợ khách hàng là những doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình B2B (Business to Business) vốn có nhiều đặc thù và hoàn toàn khác với B2C. 

Với đội ngũ tư vấn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng B2B, Opla luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giải pháp đơn giản, dễ dàng sử dụng trên đa nền tảng (Web và Mobile) và mang lại hiệu quả cao nhất.


Về Opla CRM

Opla CRM là công ty chuyên cung cấp giải pháp CRM dành riêng cho các doanh nghiệp theo mô hình bán hàng B2B. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong Sales B2B, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những tiện ích quản lý quan hệ khách hàng tối ưu, tiện lợi và phù hợp nhất. 

Là một trong những công ty tiên phong phát triển phần mềm trên giao diện điện thoại, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý toàn bộ thông tin bán hàng chỉ với một chạm. Muốn cải thiện doanh số bán hàng nhưng chưa biết làm sao? Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng bằng cách đăng ký tại đây

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: sales@oplacrm.com

Phone number: +84 903 170010

Facebook: https://www.facebook.com/OplaCRM

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top