Phân loại hệ thống CRM phổ biến hiện nay

Phân loại hệ thống

Tại sao chúng ta lại cần phải phân loại hệ thống CRM? Bởi vì trong công cuộc chuyển đổi số của các doanh nghiệp hiện nay thì cụm từ “hệ thống CRM” hay “phần mềm CRM” được nhắc lại rất nhiều và đã dần trở thành công cụ không thể thiếu của các doanh nghiệp bởi lợi ích to lớn mà nó mang lại. CRM giúp các công ty kết nối với khách hàng và hơn thế nữa nó còn giúp gia tăng năng suất và cải thiện lợi nhuận. 

Theo thống kê, ước tính công nghệ CRM sẽ đạt giá trị khoảng 128,97 tỷ đô la vào năm 2028, tương ứng với tốc độ tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (Compounded Annual Growth rate) là 12,1% trong những năm tới. Vì thế phần mềm CRM sẽ ngày càng trở nên phổ biến. Vậy hiện nay đang có những loại hệ thống CRM thông dụng nào? Cùng tìm hiểu cách phân loại hệ thống CRM qua bài này nhé. 

Đọc thêm:

>>> Xu hướng thương mại điện tử B2B hiện nay

>>> Thấu hiểu 4 mô hình bán hàng B2B thông dụng

 

1. Lợi ích của CRM đem lại cho từng phòng ban của doanh nghiệp

a. Đội ngũ quản lý 

Đối với đội ngũ quản lý, hệ thống CRM đem lại lợi ích sau cho các doanh nghiệp: theo dõi và đánh giá được tiến độ, kết quả công việc của từng nhân viên ở từng phòng ban, nắm bắt tình hình kinh doanh tổng quan của doanh nghiệp, lên kế hoạch và quản lý tiến độ dự án hiệu quả và có thể phân chia công việc nhanh chóng

b. Đội ngũ bán hàng

Có thể nói Sales được xem là nhiệm vụ nòng cốt của CRM vì nó hỗ trợ thực hiện các giao dịch, hợp đồng, Email, nhãn thư, báo giá, đặt lịch hẹn, bán hàng, thu tiền, quản lý data và theo dõi được các lịch sử trước đó của khách hàng. Vì CRM hỗ trợ các doanh nghiệp ở nhiều mặt nên nhân viên có thể tập trung thời gian của mình vào các quá trình chốt sales hay giải quyết các vấn đề, khiếu nại của khách hàng.

c. Đội ngũ Marketing

Đối với mảng marketing thì hệ thống CRM giúp tiếp thị cho các thương hiệu. Ngoài ra nó còn giúp tổng hợp data của khách hàng từ nhiều nguồn và phân tích chúng một cách hiệu quả để từ đó có thể quản lý và đánh giá sự hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị đối với các doanh nghiệp.

Phân loại hệ thống
Hệ thống CRM có ích cho đội ngũ Marketing

d. Đội ngũ chăm sóc khách hàng

Để có thể thu hút những khách hàng mới đồng thời giữ chân được những khách hàng cũ thì việc chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất quan trọng. Phần mềm CRM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tự động như là gửi quà tặng, gửi email, tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách, chúc mừng các ngày lễ như 30/4, 8/3,… Nhân viên có thể nắm bắt được tình trạng của khách hàng qua phần mềm CRM mà từ đó có những quy trình chăm sóc hiệu quả, thu hút hơn.

e. Đội ngũ kế toán

Hệ thống CRM cũng giúp ích rất nhiều cho đội ngũ kế toán của các công ty. Nhân viên có thể tự động hoá khá nhiều công việc như là tự động nhắc lịch hẹn hoặc hợp đồng, dễ dàng nhập dữ liệu và luôn có thể nắm bắt, bao quát tình hình tài chính của doanh nghiệp đó.

Phân loại hệ thống
Hệ thống CRM giúp ích cho đội ngũ kế toán

2. Các loại hệ thống CRM phổ biến hiện nay

Việc phân loại hệ thống CRM hiện nay có thể dựa trên 2 yếu tố:

a. Phân loại hệ thống dựa theo nền tảng công nghệ

  • On-premises (CRM có server đặt tại doanh nghiệp) 

On-premises CRM là phiên bản phần mềm được cài đặt trên máy chủ của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp lựa chọn phiên bản này là vì có thể toàn quyền tiếp cận và kiểm soát mọi nền tảng dữ liệu, phần ứng và ứng dụng, cũng như quyết định cấu hình, nâng cấp hay thay đổi bộ máy.  

Điều này có nghĩa là các công ty sử dụng có thể đảm bảo ổn định hệ thống và bảo mật dữ liệu. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ khiến các doanh nghiệp tốn nhiều chi phí từ đầu tư cơ sở hạ tầng đến việc bảo trì và vận hành. 

  • Cloud CRM (CRM điện toán đám mây) 

Clound CRM là phiên bản trên đám mây. Có nghĩa là người dùng có thể dễ dàng truy cập trực tuyến vào mọi lúc mọi nơi thông qua internet vì dữ liệu được tập trung tại hệ thống Data Center của nhà cung cấp phần mềm. Hầu hết các doanh nghiệp đều sẽ lựa chọn phiên bản này bởi vì sự linh hoạt, dễ dàng, vận hành nhanh chóng, vận hành liền mặt và hơn cả là giúp tiết kiệm chi phí cho các công ty. 

Đối với những công ty có giới hạn về công nghệ thì phiên bản này là lựa chọn hoàn hảo bởi vì khả năng triển khai tương đối dễ dàng của Clound CRM. Với Cloud CRM, doanh nghiệp sẽ trả phí cho gói dịch vụ theo tháng/năm.   

  • Open-source CRM (CRM mã nguồn mở) 

Open-source CRM là một hiên bản mà cho phép mọi người truy cập, sao chép, chỉnh sửa, thay đổi dữ liệu của công ty. Hệ thống này cung cấp khá đầy đủ các tính năng cần thiết và dễ sử dụng cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để dử dụng được phiên bản hệ thống này thì doanh nghiệp cần có một đội ngũ lập trình am hiểu về mảng kỹ thuật, có khả năng cài đặt và tuỳ chỉnh cấu hình phần mềm. Nếu không thì doanh nghiệp cần phải thuê bên phía cung cấp phần mềm và mức phí tất nhiên là không hề rẻ 

  • Social CRM 

Social CRM là hệ thống mà có sự kết hợp giữa truyền thông mạng xã hội với hệ thống quản lý khách hàng. Doanh nghiệp sử dụng phiên bản hệ thống này sẽ còn có thể dễ dàng theo dõi được lượt tương tác và phản hồi của khách hàng qua các kênh mạng xã hội của công ty.

b. Phân loại hệ thống dựa theo loại hình doanh nghiệp

  • CRM B2B 

Phiên bản CRM B2B sẽ chuyên dành cho doanh nghiệp hoạt động theo mô hình B2B. Các doanh nghiệp này sẽ cung cấp các dịch vụ hoặc sản phẩm đến đối tượng khách hàng của họ là các doanh nghiệp, công ty hay tổ chức. 

Phân loại hệ thống
CRM cho các doanh nghiệp B2B
  • CRM B2C 

Phiên bản CRM B2C là phiên bản hệ thống chuyên dành cho các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của họ cho các người dùng cá nhân.

3. Kết luận

Việc ngày nay CRM đang ngày càng trở nên phổ biến giữa các doanh nghiệp thì việc nắm rõ được các cách phân loại hệ thống CRM phổ biến ngày nay sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được phiên bản phù hợp nhất cho mình và tối ưu chi phí nhất có thể.

4. Về Opla CRM

Opla CRMgiải pháp CRM chuyên sâu về quản trị mối quan hệ khách hàng và hiệu suất đội ngũ dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình dự án B2B. Với phương châm thiết kế hướng đến sự đơn giản của người dùng, Opla CRM luôn dành được yêu mến ngay từ lần đầu tiên của khách hàng. 

Trải qua 2 năm phát triển, Opla CRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Thiết bị điện, Máy móc, Quảng cáo và truyền thông, Vận tải, Công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng. Các khách hàng sử dụng Opla CRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việc, thông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược. 

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng từ hôm nay bằng cách đăng ký tư vấn tại đây

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top