Công nghệ bán hàng hiện đại

công nghệ bán hàng

Các nhà quản lý bán hàng và doanh thu phải định vị chiến lược công nghệ của họ như một chất tăng tốc tích hợp để tạo ra nhiều quy trình bán hàng hơn, chốt nhiều giao dịch hơn và mở rộng thị phần ví của khách hàng ngay cả trong các điều kiện bị gián đoạn. Để làm được điều này, trước tiên doanh nghiệp phải phát triển chiến lược công nghệ bán hàng thành một lộ trình công nghệ doanh thu, bao gồm các công nghệ hỗ trợ quy trình doanh thu đầu cuối và được tích hợp trong tất cả các hoạt động kinh doanh.

Xem thêm:

>>> Khảo sát về bán hàng đa kênh trong B2B

>>> Trở ngại bán hàng trong bán hàng B2B và hướng dẫn giải quyết

1. Chiến lược công nghệ doanh thu

Để phát triển trong bối cảnh mua bán B2B kỹ thuật số và siêu cạnh tranh này, bạn cần mức độ đầu tư công nghệ tích cực, được thiết kế để cung cấp giá trị, thông tin và sản phẩm cho khách hàng trong toàn bộ vòng đời của họ. Trong khi công nghệ bán hàng tập trung vào việc cải thiện hiệu quả của người bán, một chiến lược công nghệ doanh thu là điều cần thiết để:

– Giúp người mua và người bán/tổ chức bán hàng áp dụng công nghệ mới

– Sử dụng tự động hóa trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML)

– Mở rộng quy mô những gì hoạt động và giảm quy mô những gì không

chiến lược bán hàng
Các yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển siêu tốc trong kỷ nguyên kỹ thuật số

Tăng trưởng đòi hỏi một chiến lược công nghệ doanh thu dựa trên ba thuộc tính:

– Sự liên kết giữa các chức năng: Liên kết các giám đốc điều hành, doanh nghiệp và các bên liên quan về công nghệ kinh doanh để chia sẻ dữ liệu, quy trình làm việc và phân tích nhằm tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh trong suốt hệ thống.

– Nền tảng của công nghệ doanh thu: Thiết kế nền tảng công nghệ doanh thu mang lại kết quả bằng cách loại bỏ công việc sử dụng công nghệ thông thường, hợp lý hóa quy trình làm việc của các vị trí làm việc với khách hàng và cung cấp các khối nền tảng có thể tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu của từng đơn vị kinh doanh.

– Dữ liệu cộng đồng: Phát triển các trường hợp sử dụng cụ thể để chia sẻ dữ liệu khách hàng, từ đó cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn bằng cách sắp xếp dữ liệu và quy trình công việc trong toàn bộ công nghệ doanh thu.

2. Xu hướng công nghệ bán hàng

Việc áp dụng các công nghệ và thực tiễn đổi mới cung cấp cho các tổ chức một lợi thế cạnh tranh vì nó cho phép các chức năng mới, chẳng hạn như cường điệu hóa AI và ML. Những chức năng này ảnh hưởng đến một số ưu tiên cốt lõi của một tổ chức: tạo quy trình bán hàng, người bán thực hiện vai trò và tăng trưởng khách hàng.

Tuy nhiên, việc ưu tiên đầu tư các công nghệ là một thách thức, đặc biệt là trong thời kỳ “hỗn loạn về công nghệ bán hàng” ngày nay, khi thị trường nhà cung cấp công nghệ đang chuyển từ nhóm các hạng mục sang một danh sách hẹp hơn có các nhà cung cấp với nhiều giải pháp. Bên cạnh việc kiểm tra giá trị của công nghệ doanh thu của doanh nghiệp bạn, cách tốt nhất để khắc phục tình trạng hỗn loạn là liên tục theo dõi các xu hướng công nghệ và bối cảnh các nhà cung cấp, đặc biệt là các vụ mua bán và sáp nhập hợp nhất các nhà cung cấp.

công nghệ bán hàng
14 trường hợp công nghệ AI có thể ứng dụng bởi tổ chức nhằm nâng cao hiệu suất bán hàng B2B

Xem thêm: Công nghệ AI giúp nâng cao hiệu suất bán hàng B2B bằng cách nào?

3. Thiết kế nền tảng cho công nghệ bán hàng

Một thiết kế công nghệ doanh thu hiệu quả đòi hỏi sự hợp tác đa chức năng giữa các bên liên quan về điều hành, tổ chức và các bên liên quan về công nghệ kinh doanh. Nền tảng này tích hợp các ưu tiên của tổ chức trong suốt quá trình bán hàng, tiếp thị và các chức năng khác để thúc đẩy tăng trưởng cùng với tầm nhìn và đầu tư về công nghệ. Một lộ trình công nghệ doanh thu kết nối trạng thái hiện tại với trạng thái tương lai đầy khát vọng và chỉ định cách thu hẹp khoảng cách giữa con người, quy trình, công nghệ và dữ liệu.

Một hệ thống công nghệ tối ưu hóa doanh thu được chia thành ba trụ cột:

– Việc áp dụng nền tảng công nghệ được thúc đẩy bởi ba yếu tố: hỗ trợ người dùng làm trung tâm, thiết kế quy trình làm việc và các tài liệu, quản lý nhà cung cấp.

– Quản lý dữ liệu bao gồm việc thiết lập chất lượng dữ liệu cần thiết, quản trị và điều phối cần thiết để chạy quy trình đầu cuối, quy trình làm việc và phân tích trong toàn bộ nền tảng.

– Một nền tảng công nghệ hiệu quả đề cập đến các hoạt động, khả năng cần thiết để quản lý hệ thống công nghệ và triển khai các công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như tự động hóa, AI và ML.

chiến lược bán hàng
Một hệ thống công nghệ tối ưu hóa doanh thu được chia thành ba trụ cột

Về Opla CRM

Opla CRM là công ty chuyên cung cấp giải pháp CRM dành riêng cho các doanh nghiệp theo mô hình bán hàng B2B. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm tư vấn Sales B2B, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những tiện ích quản lý quan hệ khách hàng tối ưu, tiện lợi và phù hợp nhất.

Opla CRM giúp khai thác khách hàng tiềm năng (Lead) hiệu quả hơn, nâng cao tỷ lệ chiến thắng của cơ hội bán hàng (Opportunity), quản lý khách hàng 360° (Account), chuẩn hóa quy trình bán hàng, nâng cao năng lực đội ngũ Sales (Sales Performance)… Từ đó giúp doanh nghiệp luôn kết nối với khách hàng gia tăng doanh số. Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng bằng cách đăng ký tại đây!

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top