Cơ sở dữ liệu CRM – Chìa khóa kinh doanh thành công

cơ sở dữ liệu CRM

Quản trị quan hệ khách hàng – CRM hỗ trợ doanh nghiệp trong việc sử dụng hiệu quả dữ liệu đang có và khám phá thêm những hiểu biết chuyên sâu dành cho khách hàng của mình, về cách họ tiếp thị sản phẩm ra sao và phản hồi như thế nào. Dựa vào cơ sở dữ liệu CRM thực sự có thể sẽ giúp cho bạn khám phá ra nhiều bí mật của khách hàng và xác định đúng lĩnh vực có cơ hội phát triển kinh doanh. 

Ở bài viết này, Opla CRM sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về phần mềm và cơ sở dữ liệu trong CRM cũng như lý do vì sao nên quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng bằng CRM. 

Đọc thêm:

>>> 9 Công việc cuối năm Sales B2B cần hoàn thành trước năm mới 2023

>>> Những mẫu báo cáo bán hàng cực xịn, bạn đã biết?

1. CRM và cơ sở dữ liệu CRM là gì?

a. CRM là gì?

CRM là viết tắt của “Quản lý quan hệ khách hàng” đề cập đến tất cả các chiến lược, phương pháp, công cụ và công nghệ để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, sự hài lòng của khách hàng, lòng trung thành của khách hàng và dịch vụ trong các công ty. 

Khi mọi người nói về CRM, hầu hết mọi người đang nói về phần mềm CRM hoặc hệ thống CRM – một công cụ giúp các công ty quản lý hoạt động tiếp thị, bán hàng và dịch vụ. 

Phần mềm CRM đảm bảo rằng các công ty có thể tập trung vào các mối quan hệ với khách hàng, đồng nghiệp, nhà cung cấp,…Với một hệ thống CRM chuyên nghiệp, việc tìm kiếm khách hàng mới, chiếm được lòng tin của họ, cung cấp hỗ trợ đủ điều kiện và cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung (upsell hay downsell) trong suốt mối quan hệ kinh doanh sẽ dễ dàng hơn nhiều.

b. Cơ sở dữ liệu CRM là gì?

Cơ sở dữ liệu CRM thu thập mọi tương tác của khách hàng trong một khu vực trung tâm và sau đó cung cấp tất cả thông tin này cho công ty trong bảng điều khiển có thể tùy chỉnh. 

Với mục đích này, cơ sở dữ liệu trong CRM dựa trên các công cụ phân tích dữ liệu và theo dõi mạnh mẽ , tự động thu thập thông tin về hành vi mua hàng của khách hàng. 

Với một ứng dụng như vậy, nhân viên hỗ trợ không còn cần phải đăng nhập vào nhiều hệ thống và sao chép số tài khoản vào các phần mềm khác nhau để lấy thông tin cơ bản về khách hàng. Với CRM, tất cả dữ liệu được tạo về khách hàng trong các công cụ, tài khoản và hệ thống khác nhau sẽ tự động được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của CRM và tất cả các thành viên trong nhóm đều có thể dễ dàng truy cập.

cơ sở dữ liệu CRM
Cơ sở dữ liệu CRM quản lý mọi tương tác của khách hàng

2. Nội dung cơ sở dữ liệu trong CRM

Cơ sở dữ liệu trong CRM nắm bắt tất cả dữ liệu về khách hàng của bạn trong CRM. Nhưng dữ liệu nào nên được thu thập? Chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn những thông tin cần thiết được thu thập: 

– Tên, tiêu đề và địa chỉ email của khách hàng – những người mua hàng và có quan tâm đến CRM 

– Các thông tin liên quan đến khách hàng như gia đình, bạn bè, tình trạng hôn nhân, sở thích yêu thích, ngày sinh hoặc thông tin cá nhân khác để giữ mối quan hệ thân thiện; 

– Điểm số khách hàng tiềm năng và nguồn của khách hàng tiềm năng , tức là điểm liên hệ giữa khách hàng và công ty (trang web, điện thoại, mạng xã hội, email, v.v.); 

– Thời gian của cuộc trò chuyện cuối cùng và nội dung của cuộc trò chuyện ; 

– Các lượt truy cập gần đây của bạn vào trang web hoặc hoạt động khác với thương hiệu 

– Các giao dịch mua hoặc đơn đặt hàng được thực hiện bởi khách hàng và số tiền họ đã chi tiêu, v.v.

cơ sở dữ liệu CRM
Cơ sở dữ liệu trong CRM nắm bắt nhiều nội dung khác nhau

3. Lợi ích mà cơ sở dữ liệu CRM mang lại

Sức mạnh của hệ thống CRM nằm ở khả năng lấy đúng thông tin, từ một nguồn đáng tin cậy, đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Do đó, cơ sở dữ liệu của CRM lưu trữ dữ liệu mở rộng có một số lợi thế : 

a. Trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa 

Thông tin quan trọng về nhóm mục tiêu là cần thiết cho một chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Những hiểu biết sâu sắc như vậy là kết quả của dữ liệu CRM chi tiết, tích hợp và được kiểm soát. Cơ sở dữ liệu CRM có thể cung cấp một nguồn thông tin duy nhất cho từng khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, cho phép các nhóm tiếp thị cá nhân hóa cách họ tiếp cận và thiết kế trải nghiệm cho từng cá nhân . 

b. Quyền riêng tư và quyền truy cập công bằng 

Khách hàng và cơ quan có thẩm quyền mong đợi việc xử lý thông tin cẩn thận để bảo vệ quyền riêng tư và có quyền truy cập vào dữ liệu được ghi lại của họ. Khi một khách hàng biết về việc vi phạm dữ liệu, công ty không chỉ phải bồi thường cho dữ liệu bị mất mà còn phải khôi phục mối quan hệ tích cực hơn. 

Do đó, công ty cần biết họ nắm giữ dữ liệu khách hàng nào và dữ liệu đó đang được xử lý như thế nào. Thách thức theo nghĩa này là việc tuân thủ các quy định như Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) . Không tuân thủ các quy định như vậy có thể dẫn đến tiền phạt cao. 

Ngày nay, cơ sở dữ liệu trong hệ thống CRM đủ mạnh để tuân thủ các quy định này: bạn có thể theo dõi tất cả dữ liệu khách hàng từ đầu đến cuối, đảm bảo quyền riêng tư của họ được bảo vệ. 

Để đảm bảo quyền riêng tư và quyền truy cập công bằng, hiện nay Blockchain được ứng dụng trong CRM để bảo mật thông tin, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây. 

Đọc thêm:

>>> Blockchain CRM: Sự kết hợp hoàn hảo

c. Tối ưu hóa quy trình bán hàng 

Các giải pháp CRM thành công rất giỏi trong việc quản lý thông tin liên hệ. Đại diện bán hàng và nhà tiếp thị có thể truy cập vào tất cả dữ liệu khách hàng ở một nơi khi đang di chuyển (các giải pháp như vậy còn được gọi là “CRM di động ”). 

Việc nắm bắt dữ liệu khách hàng theo thời gian thực yêu cầu cơ sở dữ liệu của CRM có thể xử lý nhiều luồng dữ liệu và tích hợp hiệu quả tất cả dữ liệu này. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải cập nhật cơ sở dữ liệu này thường xuyên và trên hết là duy trì nó.

trải nghiệm khách hàng
Cơ sở dữ liệu CRM đem lại nhiều lợi ích cho người bán hàng

4. Yêu cầu của cơ sở dữ liệu CRM

a. Duy trì và cập nhật cơ sở dữ liệu của CRM 

Cơ sở dữ liệu phải được cập nhật liên tục, nếu không, nó sẽ nhanh chóng trở nên không sử dụng được. Do đó cần bảo trì thường xuyên cơ sở dữ liệu . Vì vậy, những điều sau đây có thể được xác định: 

– Thông tin trùng lặp, 

– Dữ liệu lỗi thời hoặc không được cập nhật 

– Hồ sơ hoặc tài liệu cần được làm sạch. 

Cơ sở dữ liệu khách hàng được duy trì kém dẫn đến việc nhắm mục tiêu kém và phân khúc khách hàng không chính xác. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của hoạt động tìm kiếm thương mại. 

Để tránh vấn đề đau đầu này, phần mềm CRM cung cấp khả năng quản lý cơ sở dữ liệu tối ưu và sáng tạo. Giải pháp này dựa trên phương thức làm việc hợp tác: Cơ sở dữ liệu B2B được cập nhật và cung cấp bởi chính người dùng, Ví dụ: nhân viên bán hàng thông qua danh thiếp mà họ thu thập được trong quá trình hoạt động hoặc bằng cách điền vào các biểu mẫu trực tuyến. 

cơ sở dữ liệu CRM
Cơ sở dữ liệu CRM yêu cầu thường xuyên duy trì và cập nhật

b. Làm phong phú các điều kiện của dữ liệu khách hàng 

Quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng hiệu quả cũng có nghĩa là giữ cho nó “sạch sẽ”. Nếu không, tất cả các biện pháp làm sạch và phát hiện trùng lặp sẽ không hiệu quả. Việc phân khúc và nhắm mục tiêu của khách hàng tiềm năng sẽ không chính xác. Do đó, để tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu khách hàng, chúng phải được bổ sung thêm dữ liệu đủ điều kiện và được nhắm mục tiêu. 

Kết luận 

Hiện nay, quản lý cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng bằng phần mềm CRM đang là một xu thế và được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Trên đây là những điều mà Opla CRM muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về CRM và nếu có bất cứ thắc mắc gì về CRM, đừng ngần ngại liên hệ Opla CRM nhé! 


Về Opla CRM

Opla CRM là giải pháp CRM chuyên sâu về quản trị mối quan hệ khách hàng và hiệu suất đội ngũ dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình dự án B2B. Với phương châm thiết kế hướng đến sự đơn giản của người dùng, Opla CRM luôn dành được yêu mến ngay từ lần đầu tiên của khách hàng.

Trải qua 2 năm phát triển, Opla CRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Thiết bị điện, Máy móc, Quảng cáo và truyền thông, Vận tải, Công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng. Các khách hàng sử dụng Opla CRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việcthông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng từ hôm nay bằng cách đăng ký tư vấn tại đây!

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top