CEO Opla CRM Nam Nguyễn chia sẻ tại Vietnam MarTech Expo Open 2022

martech expo

Sáng ngày 24/09, CEO Opla CRM – ông Nam Nguyễn đã vinh dự xuất hiện tại sự kiện Vietnam Martech Expo Open quan trọng và lớn nhất Việt Nam với tư cách diễn giả.

Chuỗi sự kiện Vietnam MarTech Expo Open lần đầu được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2018 đã thu hút hơn 1500 marketing managers/leaders, digital operations managers/ leaders cùng với 25 đơn vị tham gia trưng bày trình diễn các giải pháp Công nghệ Marketing tiên tiến nhất.

Năm 2022, với chủ đề “Nơi khởi đầu cho câu chuyện MarTech tại Châu Á”, sự kiện Vietnam MarTech Expo Open hứa hẹn mang đến những xu hướng mới nhất của thế giới công nghệ, đưa ra những chiến lược đổi mới giúp các Nhà lãnh đạo áp dụng vào chính doanh nghiệp của mình để cải thiện kết quả kinh doanh hiện tại, tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Tại sự kiện, ông Nam Nguyễn đã có những chia sẻ về các mức độ trưởng thành của MarTech và so sánh chỉ số này giữa các doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp SME tại Việt Nam. Điểm nhấn đặc biệt ở đây là kết quả khảo sát từ 250 doanh nghiệp lớn và hơn 1200 doanh nghiệp SME trong 10 lĩnh vực: BFSI, Retail, FMCG, Technology, Manufacturing, Travel & Hospitality, F&B, Education, Real estate cho thấy:

martech expo
Khảo sát so sánh mức độ trưởng thành MarTech ở doanh nghiệp lớn và SME.

– Doanh nghiệp lớn (doanh thu trên 100 tỷ): Nascent 55%, Emerging 38%, Connected 6%, Multi-moment 1%
– SME (doanh thu dưới 100 tỷ): Nascent 74%, Emerging 24%, Connected 2%, Multi-moment 0%
Theo công thức giản lược, Chỉ số trưởng thành MMS của doanh nghiệp lớn là 1.53/4.9 trong khi của SME là 1.28/4.0 (trung bình của 2 nhóm và SME là 1.4/4.0)

Nghĩa là, chỉ số MMS của Việt Nam nhìn chung chỉ cỡ 1/2 so với mặt bằng thế giới (Việt Nam 1.4 trong khi thế giới là 2.8).

Có thể thấy rõ sự chênh lệch về trình độ giữa doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp SME ở nước ta. Phần lớn mức độ trưởng thành về MarTech của các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới ở giai đoạn sơ khai. Họ cần bứt phá hơn nữa để cạnh tranh với các ông lớn trong ngành của mình.

Tải nội dung slide chi tiết: [download id=”3152″ template=”Enterprise’s MarTech Maturity in Vietnam”]

Xem thêm:

>>> Xu hướng Chuyển đổi số trong ngành Sản xuất và Bán lẻ

>>> Xây dựng chiến lược dữ liệu cho doanh nghiệp nhỏ


Về Opla CRM

Opla CRM là công ty chuyên cung cấp giải pháp CRM dành riêng cho các doanh nghiệp theo mô hình bán hàng B2B. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong Sales B2B, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những tiện ích quản lý quan hệ khách hàng tối ưu, tiện lợi và phù hợp nhất.

Là một trong những công ty tiên phong phát triển phần mềm trên giao diện điện thoại, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý toàn bộ thông tin bán hàng chỉ với một chạm. Muốn cải thiện doanh số bán hàng nhưng chưa biết làm sao? Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng bằng cách đăng ký tại đây!

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: sales@oplacrm.com

Phone number: 090 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/OplaCRM

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top