4 Dự đoán về digital marketing cho B2B vào năm 2023

Bởi Samuel Thimothy, VP tại OneIMS.com, một công ty cung cấp dịch vụ markerting trong nước và là người đồng sáng lập Clickx.io, một nền tảng thông minh về digital marketing. 

Tương lai, tôi tin rằng năm 2023 có thể là một năm quan trọng trong hoạt động marketing giữa các doanh nghiệp. Với các xu hướng mới nổi và tiến bộ công nghệ thúc đẩy các chiến lược mới, đã có rất nhiều cơ hội phía trước cho các nhà tiếp thị. Mặc dù chúng ta khó có thể dự đoán được những gì sắp xảy ra, nhưng tôi đã thu thập một số thông tin chi tiết để bạn có thể là người tiên phong. 

Dưới đây là tổng quan về các xu hướng mà các nhà tiếp thị nên lưu ý trong năm 2023 để đảm bảo các chiến lược của họ luôn dẫn đầu xu hướng. 

 Xem thêm:

>>> Thực thi B2B CRM vào doanh nghiệp, liệu có khó như bạn nghĩ? 

>>> Tất tần tật về báo cáo bán hàng B2B

1. Có thể sẽ có sự sụt giảm trong các kênh cần phải trả phí.

Tôi nhận thấy rằng các công ty đang hiểu rõ hơn về các kênh marketing mà họ đầu tư vào và bắt đầu nhận ra rằng các nguồn truyền thống không phải lúc nào cũng sẽ mang lại kết quả như trước đây. Vào năm 2023, tôi hy vọng các công ty sẽ ngừng chi tiêu cho các nền tảng quảng cáo trả phí. 

Thay đổi chính sách và hành vi của người tiêu dùng có thể làm cho các cách truyền thống như quảng cáo trả tiền kém hiệu quả hơn. Trên thực tế, Insider Intelligence đã thực sự cập nhật dự báo chi tiêu quảng cáo toàn cầu cho năm 2022 với mức tăng chi tiêu dự báo thấp hơn so với dự đoán ban đầu. 

Nếu quảng cáo trả tiền có sự sụt giảm thì các kênh tiếp thị khác có thể sẽ gia tăng. Nếu bạn đã bắt đầu cảm thấy tác động của sự sụt giảm trong các quảng cáo trả phí của công ty mình thì hãy xem xét chuyển trọng tâm sang các phương pháp inbound. Đặc biệt chú ý cách influencer marketing, vì nó cuối cùng đang được sử dụng rộng rãi hơn trong B2B. Theo TopRank Marketing (qua PR Newswire), 86% các nhà tiếp thị B2B đang làm việc thuận lợi với những người có ảnh hưởng.

2. Sẽ có sự tập trung vào influencer marketing B2B.

Influencer marketing B2B đang là xu hướng đối với người tiêu dùng. Theo quan điểm của tôi, có vẻ như việc các chuyên gia và những người thành công chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp của họ trên LinkedIn, podcast và các kênh khác sẽ thúc đẩy các nhà tiếp thị B2B đầu tư mạnh vào influencer marketing. Theo ResearchAndMarkets (thông qua Business Wire), 38% công ty B2B thử dùng influencer marketing như một chiến lược tạo khách hàng tiềm năng mới. 

Các chuyên gia có kiến thức sâu rộng và các nhà lãnh đạo tư tưởng là những người cung cấp nguồn kiến thức và lời khuyên tuyệt vời để các doanh nghiệp khai thác. Mục tiêu của các công ty B2B muốn tận dụng sức mạnh của người có ảnh hưởng là để những người có ảnh hưởng này đưa ra các đề xuất chân thực về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đây có thể là một cách hiệu quả để có được sự thúc đẩy đáng tin cậy từ những người có tiếng nói đáng tin trong ngành. 

Dự đoán về digital marketing
Doanh nghiệp tập trung vào influencer marketing B2B

3. Các công ty có thể sẽ tập trung nhiều hơn vào hoạt động doanh thu.

Việc công ty có thể khai thác tiềm năng tối đa không chỉ đơn thuần là biết cách viết nội dung hoặc đưa ra các chiến dịch tuyệt vời. Đây cũng liên quan đến việc hiểu các công nghệ quan trọng sẽ giúp đảm bảo những thông điệp đó đến được với khách hàng mục tiêu của họ và sẽ khó có thể thực hiện nếu không có những nguồn liên quan thay thế. 

Trong tương lai, năm 2023 có thể là năm của các hoạt động marketing và hoạt động doanh thu. Tôi tin rằng ngày càng nhiều công ty B2B có thể sẽ thực hiện được các bước để tạo ra một hệ sinh thái được kết nối với nhau trong hệ thống bán hàng, tiếp thị dịch vụ và CMS của họ. 

Dự đoán về digital marketing
Doanh nghiệp B2B tập trung nhiều hơn vào hoạt động doanh thu

Tuy nhiên, để thực sự tận dụng RevOps, các đội ngũ marketing sẽ cần phải đi sâu hơn và suy nghĩ lại về cơ cấu tổ chức. Điều này có nghĩa là có thể phải sắp xếp lại sơ đồ tổ chức của bạn và thiết lập các quy trình tận dụng thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu và tăng hiệu quả của công ty. 

Một bước trong quá trình này là bạn có thể cần thay đổi các vị trí, thuê nhân viên mới hoặc điều chỉnh đội ngũ của mình để duy trì cấu trúc hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn. Để làm cho củng cố chất lượng đội ngũ, hãy duy trì một văn hóa khuyến khích những thay đổi nhỏ, và thường xuyên. Việc điều chỉnh thưởng xuyên ở quy mô nhỏ sẽ ít gây gián đoạn hơn so với việc điều chỉnh toàn bộ tổ chức của bạn vài năm một lần. 

4. Chúng ta có thể thấy nhiều trí tuệ nhân tạo hơn.

Hãy sẵn sàng cho một sự bùng nổ trong công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo trong năm nay. Nhiều tổ chức đã có sự đầu tư lớn vào các công cụ AI để tăng năng suất và khối lượng công việc của họ. Tôi hy vọng sẽ thấy nhiều sự xuất hiện trong các nền tảng có các phân tích dự đoán do AI điều khiển. 

Dự đoán về digital marketing
AI sẽ được áp dụng nhiều hơn trong digital marketing cho B2B

AI đã và đang tạo nên làn sóng trong thế giới tiếp thị với các nền tảng và công cụ như Metadata.io, 6Sense và ChatGPT. Tôi tin rằng ngày càng có nhiều công ty sẽ tham gia và khám phá cách AI có thể giúp họ đạt được các mục tiêu tiếp thị và bán hàng. 

Mặc dù AI có tiềm năng to lớn, nhưng hãy ghi nhớ những hạn chế của nó. Tuy nó có khả năng hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể, nhưng lại không thể quản lý toàn bộ chức năng hoặc quy trình tiếp thị. Bạn vẫn cần phải có một con người trong quy trình. Tuy nhiên, AI vẫn đang phát triển nhanh chóng. 

Đừng bị choáng ngợp bởi những điều bí ẩn mà năm 2023 sẽ đem lại cho các nhà tiếp thị B2B. Sử dụng chúng để tăng lợi thế của bạn. Các xu hướng mới nổi và những tiến bộ công nghệ thú vị sắp ra mắt có thể giúp chúng ta nắm bắt các cơ hội và mang lại kết quả tốt hơn. 

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top