Phần mềm CRM đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp sản xuất

OplaCRM phần mềm CRM

Phần mềm CRM mang lại vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp sản xuất. Trong ngành sản xuất, nơi mà sự hài lòng của khách hàng và hoạt động hiệu quả đong một vai trò quan trọng thì phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp việc quản lý mối quan hệ khách hàng, tối ưu hóa quy trình bán hàng và cải thiện hiệu suất kinh doanh tổng thể. Bằng cách tận dụng phần mềm CRM, các doanh nghiệp sản xuất có thể đạt được lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng. Bài viết này sẽ tìm hiểu những lợi ích mà phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp sản xuất. 

ĐỌC THÊM:

>>> Các tính năng một phần mềm CRM B2B cần có

>>> Phần mềm CRM cho B2B đem lại giá trị gì?

CRM cho ngành sản xuất là gì? 

Phần mềm CRM là một công cụ phần mềm giúp các doanh nghiệp quản lý và tự động hóa các tương tác với khách hàng của họ, từ tạo khách hàng mới, quản lý thông tin khách hàng, đến xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. 

Phần mềm CRM cho ngành sản xuất là phần mềm cho phép các doanh nghiệp sản xuất thu thập và lưu trữ mọi dữ liệu liên quan đến khách hàng, bao gồm cả lịch sử các giao dịch trước đây. Nhờ có phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể thu thập được những insight hữu ích về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả hơn, giảm thiểu tỷ lệ khách hàng rời bỏ doanh nghiệp và còn giúp gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công 

Các lợi ích mà phần mềm CRM hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất 

a. Dự báo nhu cầu chính xác 

Ngày nay, nếu doanh nghiệp sản xuất chỉ ngồi chờ khách hàng đến mua sản phẩm thì khó mà có thể phát triển được. Họ cần phải biết cách chủ động liên hệ, thiết lập lòng tin và tìm hiểu những nhu cầu của khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả, từ đó có thể cung cấp được những gì khách hàng muốn. Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt như này, chìa khóa để đến với cánh cửa lợi nhuận chính là nằm ở việc sản xuất các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Và khả năng có thể giúp doanh nghiệp dự báo được chính xác nhu cầu của khách hàng chính là một trong những lý do chính để doanh nghiệp triển khai phần mềm CRM cho ngành sản xuất. Khi sử dụng phần mềm CRM để áp dụng vào ngành sản xuất, doanh nghiệp không chỉ có khả năng tùy chỉnh sản phẩm và dịch vụ cho từng khách hàng mà còn có thể tìm được con đường dễ dàng tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu thông qua các dự báo nhu cầu chính xác. Ngoài ra, phần mềm CRM còn giúp đội ngũ bán hàng có thể dự đoán trước được mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong tương lai dựa vào hệ thống các giao dịch tiềm năng của mình.  

b. Cải thiện chất lượng sản phẩm 

Một lợi ích khác mà phần mềm CRM dành cho ngành sản xuất đem lại chính là việc giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng sản phẩm một cách nhanh chóng hơn. Việc đảm bảo chất lượng và tính nhất quán của các sản phẩm sẽ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.  

Phần mềm CRM giúp giao tiếp tốt hơn với khách hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập những phản hồi của người dùng cuối về sản phẩm. Những phản hồi đó có thể giúp doanh nghiệp hiểu hơn về mong muốn của khách hàng đối với các sản phẩm, từ đó họ có thể đễ đưa ra và điều chỉnh các chiến lược phù hợp hơn để giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và đáp ứng được nhu cầu của thị trường. 

OplaCRM phần mềm CRM
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp sản xuất cải thiện chất lượng sản phẩm

c. Xây dựng chuỗi cung ứng thông mình 

Phần mềm CRM trong sản xuất cũng có thể giúp bạn hiểu và quản lý chuỗi cung ứng của mình tốt hơn. Đối với doanh nghiệp sản xuất thì chuỗi cung ứng là bộ phận không thể thiếu và nó đóng một vai trò rất quan trọng. Nếu doanh nghiệp có thể sản xuất ra sản phẩm chất lượng cao nhưng lại không thể cung cấp sản phẩm đó đến tay khách hàng đúng thời điểm thì khách hàng cũng sẽ dần mất niềm tin với doanh nghiệp và sớm rời bỏ. 

Vì thế, phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp sản xuất sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán này. CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi mọi khía cạnh từ khâu quản lý nguyên vật liệu và quy trình sản xuất đến việc duy trì mối quan hệ và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng từ thời điểm mua hàng cho đến ngày sản phẩm được giao đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể kết hợp với với tính năng dự báo bán hàng của CRM với thông tin chi tiết và hữu ích về hoạt động, quản lý hàng tồn kho, xử lý đơn hàng, kho bãi và chuỗi phân phối từ ERP của bạn để giúp doanh nghiệp lập kế hoạch sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng tốt hơn. 

OplaCRM phần mềm CRM
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp sản xuất xây dựng chuỗi cung ứng thông minh

d. Cải thiện mối quan hệ với khách hàng 

Lợi ích tiếp theo mà phần mềm CRM đem lại cho doanh nghiệp sản xuất chính là việc duy trì và cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Một khi doanh nghiệp có thể hiểu khách hàng và đem đến cho họ cơ hội trải nghiệm sản phẩm tốt hơn sẽ giúp gia tăng sự trung thành của họ. 

CRM dành cho ngành sản xuất cho phép doanh nghiệp theo dõi bất kỳ loại tương tấc nào của khách hàng và có thể được sử dụng cho một số tác vụ bán hàng. Ví dụ doanh nghiệp có thể cung cấp các khuyến mãi có giới hạn trong thời gian ngắn cho một số đối tượng khách hàng mà đã được phân loại cụ thể trong phần mềm CRM. Hay doanh nghiệp có thể trả lời tốt hơn các thắc mắc của khách hàng về các đơn đặt hàng hiện tại, vì tất cả thông tin về khách hàng và công việc đều dễ dàng truy cập thông qua CRM. Từ đó doanh nghiệp có thể nhanh chóng giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và nhanh chóng giải quyết nó, khách hàng cũng có những cái nhìn tốt hơn về doanh nghiệp và thấy rằng họ chính là ưu tiên hàng đầu của bạn. 

e. Phân tích dữ liệu và báo cáo 

Phần mềm CRM cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu để giúp doanh nghiệp sản xuất hiểu rõ hơn về khách hàng, xu hướng tiêu dùng và hiệu suất kinh doanh. Các công cụ này bao gồm các báo cáo, biểu đồ, và các mẫu báo cáo chuẩn theo các dạng liệt kê, danh sách, bảng biểu với số liệu cụ thể, chính xác, dễ hiểu. 

Bên cạnh đó CRM còn cho phép doanh nghiệp sản xuất tạo các báo cáo về các hoạt động kinh doanh, bao gồm doanh số, lợi nhuận, và các chỉ số hiệu suất khác. Các báo cáo này giúp doanh nghiệp sản xuất đánh giá hiệu quả của các chiến lược kinh doanh và đưa ra các quyết định chiến lược. 

OplaCRM phần mềm CRM
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp sản xuất phân tích dữ liệu và báo cáo

f. Tối ưu hóa quản lý kho 

Phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp sản xuất quản lý thông tin về hàng tồn kho, bao gồm số lượng, vị trí, và trạng thái của hàng hóa. Điều này giúp doanh nghiệp sản xuất có thể kiểm soát được lượng hàng tồn kho của mình. 

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp sản xuất tối ưu hóa quản lý kho bằng cách giúp đưa ra các quyết định về việc mua hàng và quản lý hàng tồn kho. Điều này giúp doanh nghiệp sản xuất giảm thiểu lãng phí và tăng hiệu quả quản lý kho. 

Kết luận 

Phần mềm CRM hỗ trợ rất nhiều mặt cho doanh nghiệp sản xuất từ khâu sản xuất đến khâu chăm sóc khách hàng. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần phải tận dụng được những tính năng của CRM và biết cách kết hợp nó lại để nâng cao được hiệu quả kinh doanh của mình. 

Lý do nên chọn OplaCRM cho doanh nghiệp sản xuất 

OplaCRM là phần mềm có đầy đủ các tính năng, nổi bật nhất là cơ chế gamification và quản lý đối thủ cạnh tranh, có thể giúp doanh nghiệp sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng độ chính xác dự báo, tăng khả năng hiển thị chuỗi cung ứng, thực hiện đơn hàng thống nhất và giúp quy trình báo giá hiệu quả hơn. Hãy theo kịp tốc độ trong bối cảnh công nghiệp đang thay đổi nhanh chóng ngày nay bằng cách triển khai OplaCRM. 

Về OplaCRM

Opla CRM là giải pháp CRM chuyên sâu về quản trị mối quan hệ khách hàng và hiệu suất đội ngũ dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình dự án B2B. Với phương châm thiết kế hướng đến sự đơn giản của người dùng, Opla CRM luôn dành được yêu mến ngay từ lần đầu tiên của khách hàng.

Trải qua 2 năm phát triển, Opla CRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Thiết bị điện, Máy móc, Quảng cáo và truyền thông, Vận tải, Công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng. Các khách hàng sử dụng Opla CRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việcthông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng từ hôm nay bằng cách đăng ký tư vấn tại đây!

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top