Quy trình thực thi hệ thống phần mềm CRM B2B vào doanh nghiệp

OplaCRM hệ thống phần mềm CRM

Thời đại số ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã chọn sử dụng hệ thống phần mềm CRM để có thể nâng cao năng suất của mình. Theo Salesforce, việc áp dụng chiến lược CRM có thể giúp cho doanh nghiệp tăng tới 29% doanh thu và nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ kinh doanh lên tới 34%. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực sự triển khai chiến lược sử dụng hệ thống phần mềm CRM một cách hiệu quả. Vì thế, bài blog sau đây sẽ cung cấp thêm kiến thức hữu ích cho doanh nghiệp đang tìm hiểu cách để triển khai hiệu quả. 

ĐỌC THÊM:

>>> Phần mềm CRM cho B2B đem lại giá trị gì?

>>> Các tính năng một phần mềm CRM B2B cần có

Đánh giá tổng thể chiến lược doanh nghiệp  

Để tạo được chiến lược sử dụng hệ thống phần mềm CRM hiệu quả, trước tiên cần phải nhìn lại và đánh giá tổng thể chiến lược của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp xác định được những gì muốn đạt được, có thể bao gồm tốc độ tăng trưởng doanh thu, khả năng giữ chân khách hàng, hiệu suất công việc của đội ngũ. Việc xác định như vậy có thể giúp cho doanh nghiệp đánh giá được những điểm yếu, điểm mạnh hiện tại cũng như những cơ hội và thách thức của công ty. 

Một số yếu tố quan trọng nên cân nhắc khi đánh giá chiến lược kinh doanh: 

+ Thấu hiểu mục tiêu kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp 

+ Phát triển lợi thế bán hàng độc đáo (Unique Selling Proposition) 

+ Xác định giá trị sản phẩm đối với người tiêu dùng (Value Proposition) 

+ Xây dựng chân dung khách hàng (Buyer Persona) 

+ Phân tích mức độ cạnh tranh 

OplaCRM hệ thống phần mềm CRM
Cần phải nhìn nhận và đánh giá tổng thể chiến lược của doanh nghiệp trước khi thực thi B2B CRM

Thiết lập kênh bán hàng và xác định khách hàng mục tiêu 

Kênh bán hàng chính là con đường để doanh nghiệp có thể phân phối sản phẩm hay dịch vụ của mình ra ngoài thị trường. Tuy nhiên để có thể đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thì cần phải lựa chọn đúng kênh tiếp thị và áp dụng đúng với phương pháp tiếp cận của doanh nghiệp (B2B hay B2C). 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần phải xác định rõ ràng khách hàng mục tiêu của mình để có thể đưa ra được các chiến lược và thông điệp phù hợp nhất, giúp dễ tiếp cận được họ. Trong trường hợp doanh nghiệp chưa xác định được rõ khách hàng mục tiêu thì có thể thực hiện các cuộc khảo sát hoặc phỏng vấn trực tiếp để tìm ra câu trả lời. 

Xác định hành trình mua hàng trước khi thực thi hệ thống phần mềm CRM B2B 

Tương tự như việc xác định khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cũng cần có hiểu biết về hành trình mua hàng. Bởi khi muốn xác định được hành trình mua hàng thì doanh nghiệp phải đặt mình vào vị trí khách hàng và từ đó có thể hình dung ra được các góc nhìn khác rồi dần nhận ra những điều còn thiếu sót để có thể cải thiện. Sau khi xác định được vấn đề, doanh nghiệp cần có giải pháp và hành động thực tế để giải quyết ngay. 

Một lưu ý nho nhỏ là hành trình khách hàng cần được thể hiện một cách trực quan, bao gồm các điểm tiếp xúc, giai đoạn tương tác và mục tiêu muốn đo lường. 

Hiểu về đối thủ cạnh tranh  

“Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng.” 

Sau khi xác định được tệp khách hàng quan trọng cũng như điểm mạnh và điểm yếu của mình thì bước tiếp theo chính là nghiên cứu đối thủ. Hãy dành thời gian thật kỹ để có thể nghiên cứu được bối cảnh cạnh tranh, điểm mạnh của đối thủ và có thể đưa ra các đề xuất bán hàng độc đáo, nắm bắt các cơ hội để có thể học hỏi được những điểm hay và thất bại của đối thủ. 

Chọn hệ thống phần mềm CRM phù hợp 

Khi quyết định lựa chọn hệ thống phần mềm CRM để triển khai, các doanh nghiệp nên cân nhắc một số yếu tố như: giá cả, tính năng, mức độ tích hợp để có thể triển khai một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó cũng cần phải trao đổi thêm với đội ngũ marketing và sales để xác định thêm được nhu cầu sử dụng của họ. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hệ thống phần mềm CRM để doanh nghiệp cân nhắc. Chẳng hạn như OplaCRM, một giải pháp tuyệt vời dành riêng cho doanh nghiệp B2B, với mức giá ổn và các tính năng nổi trội hơn trong thị trường như gamification hay tính năng nghiên cứu đối thủ. 

OplaCRM hệ thống phần mềm CRM
Doanh nghiệp cần phải lựa chọn phần mềm CRM phù hợp

Lên kế hoạch triển khai  

Sau khi nghiên cứu về mình, về đối thủ cũng như chọn được hệ thống phần mềm CRM phù hợp thì doanh nghiệp sẽ lên kế hoạch để triển khai, đồng thời vẫn nên tiếp tục lặp lại và không ngừng tìm ra những phương pháp cải tiến hơn để nâng cao sự hiệu quả của các chiến lược. Và chiến lược sử dụng hệ thống phần mềm CRM vừa là động lực vừa là phương pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng và đạt được nhanh nhất mục tiêu của mình. 

Kết luận về việc thực thi hệ thống phần mềm CRM B2B 

Hệ thống phần mềm CRM là một giải pháp tuyệt vời những chiến lược để sử dụng nó đòi hỏi phải có sự đầu tư, đồng bộ. Hãy cố gắng tận dụng CRM nhiều nhất có thể để giúp gia tăng năng lực doanh nghiệp, thúc đẩy doanh số mà không mất quá nhiều thời gian. 

OplaCRM hệ thống phần mềm CRM
Quy trình thực thi chiến lược B2B CRM vào doanh nghiệp

Về OplaCRM

Opla CRM là giải pháp CRM chuyên sâu về quản trị mối quan hệ khách hàng và hiệu suất đội ngũ dành cho các doanh nghiệp bán hàng theo mô hình dự án B2B. Với phương châm thiết kế hướng đến sự đơn giản của người dùng, Opla CRM luôn dành được yêu mến ngay từ lần đầu tiên của khách hàng.

Trải qua 2 năm phát triển, Opla CRM đã có khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Thiết bị điện, Máy móc, Quảng cáo và truyền thông, Vận tải, Công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng. Các khách hàng sử dụng Opla CRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việcthông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng từ hôm nay bằng cách đăng ký tư vấn tại đây!

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top