Hệ thống CRM có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn

Sales plan B2B

Năm 1995, thuật ngữ chuẩn CRM ra đời. Ở Mỹ, 92% doanh nghiệp sử dụng CRM ngay từ khi mới thành lập. Thế nhưng, đến hiện tại thuật ngữ CRM vẫn còn rất hạn chế ở thị trường Việt Nam. Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa hiểu rõ về CRM và chấp nhận sử dụng CRM như công cụ hỗ trợ tăng doanh thu bán hàng cho đội ngũ Sales. Trong bài viết dưới đây, Opla CRM sẽ cung cấp chi tiết những thông tin cơ bản về hệ thống CRM và các tiện ích mà CRM mang lại.

Xem thêm:

>>>5 thói quen giúp bạn trở thành người bán hàng giỏi

>>>Mách bạn checklist chốt sale hiệu quả

1. Hệ thống CRM là gì?

Theo nghĩa đơn giản nhất, CRM (quản lý quan hệ khách hàng) là hệ thống quản lý các mối quan hệ kinh doanh của một công ty với khách hàng của họ. Hệ thống CRM sẽ cho phép một công ty tổ chức tất cả thông tin và dữ liệu chi tiết về khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ tại một nơi.

Trước đây, các doanh nghiệp sử dụng phương pháp cũ là nộp thủ tục giấy tờ để theo dõi khách hàng và các thông tin quan trọng khác liên quan đến họ. Phương pháp như vậy là bất tiện, tốn thời gian và cực kỳ kém hiệu quả, đặc biệt là khi một doanh nghiệp mở rộng cơ sở khách hàng của họ ngày càng lớn hơn. Việc áp dụng công nghệ tổ chức tiên tiến (bằng cách sử dụng hệ thống CRM) sẽ không chỉ giúp định lượng và phân loại dữ liệu để tham khảo trong tương lai mà còn làm cho dữ liệu đó trở nên khả dụng trên tất cả các phòng ban. Một công ty càng biết nhiều về khách hàng của họ, thì họ càng có thể cung cấp cho họ loại trải nghiệm tích cực, được cá nhân hóa phù hợp để cải thiện mối quan hệ kinh doanh và đổi lại là lợi nhuận.

hệ thống crm
Cùng Opla tìm hiểu định nghĩa về hệ thống CRM

2. Lợi ích của hệ thống CRM

a. Cải thiện dịch vụ khách hàng

Hệ thống CRM sẽ giúp các công ty hiểu khách hàng của mình hơn. Nếu không hiểu rõ về quá khứ và tình trạng hiện tại của từng mối quan hệ kinh doanh, cơ hội để nhân viên của công ty trả lời các thắc mắc của khách hàng và đem đến sự phục vụ tốt sẽ rất hạn chế. Hệ thống CRM tạo ra một hồ sơ toàn diện về từng mối quan hệ kinh doanh và được nhân viên công ty dễ dàng truy xuất chỉ trong vài giây. Do đó, đội ngũ nhân viên là người sử dụng CRM sẽ được trang bị đầy đủ kiến ​​thức để mang đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng hữu ích, tích cực cho khách hàng. Và điều này cuối cùng sẽ góp phần hướng tới việc giữ chân khách hàng tốt hơn.

Trong trường hợp không có sẵn giải pháp, làm việc nhóm với các nhân viên khác để tìm câu trả lời sẽ trở thành một nhiệm vụ đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

b. Thu thập thông tin chi tiết từ dữ liệu kinh doanh

Dữ liệu sẽ trở nên vô dụng nếu một doanh nghiệp không thể chuyển nó thành cái nhìn sâu sắc về giá trị. Với CRM, người quản lý bán hàng có thể hiểu rõ hơn về xu hướng và hiệu suất của nhóm bán hàng của họ bằng cách sử dụng các tính năng CRM để trực quan hóa xu hướng biểu đồ, kết quả theo dõi, dự báo nâng cao, v.v. Điều này sẽ giúp hiểu rõ hơn về hiệu suất của nhóm và có được những thông tin chi tiết hữu ích hơn.

Các tính năng CRM khác như báo cáo và phân tích sẽ giúp người dùng CRM đạt được dự báo chính xác hơn, hiểu được bức tranh toàn cảnh và cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn cho việc lập kế hoạch trong tương lai. Hơn nữa, hệ thống CRM cung cấp một cách thuận tiện để người quản lý bán hàng truy cập vào thông tin khách hàng, xu hướng số lượng, quản lý tài khoản, dự báo cơ hội, thực hiện cộng tác giữa các nhóm, v.v. Người quản lý bán hàng sẽ có thể theo dõi hoạt động bán hàng tốt hơn và dễ dàng hơn.

Hệ thống CRM giúp các tổ chức sử dụng thông tin chi tiết và tạo ra sự khác biệt với kết quả dựa trên dữ liệu thay vì đưa ra quyết định dựa trên đánh giá của riêng một người.

c. Tự động hóa tác vụ

Tất cả nhân viên đều có các nhiệm vụ và công việc cần phải thực hiện thường xuyên như điền vào biểu mẫu, tạo báo cáo chiến dịch và nhiều việc khác. Những công việc lặp đi lặp lại như vậy rất tốn thời gian nhưng phải được hoàn thành vì chúng cần thiết để một doanh nghiệp hoạt động tốt.

Một hệ thống CRM thích hợp được thiết kế để giúp tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại như vậy bằng cách sử dụng các kỹ thuật như tạo báo cáo, hệ thống dựa trên điểm khuyến khích, v.v. Điều này sẽ cho phép nhóm tiếp thị và bán hàng có nhiều thời gian hơn và nỗ lực hơn để tạo ra và chốt khách hàng tiềm năng cũng như giải quyết vấn đề của khách hàng, trong khi hệ thống CRM tự động giải quyết các nhiệm vụ tự động.

d. Vận động doanh nghiệp của bạn

Nếu nhân viên của công ty không thể truy cập thông tin khách hàng của họ vì họ đang đi du lịch hoặc không có máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của mình, điều đó có nghĩa là công việc kinh doanh tạm thời bị đình trệ. Hệ thống CRM cung cấp cho người dùng sự linh hoạt để hoàn thành công việc của họ ở mọi nơi, mọi lúc nhờ công nghệ điện toán đám mây. Cho dù mọi người đang làm việc tại văn phòng của họ hay đang đi du lịch, họ sẽ có quyền truy cập vào hệ thống CRM. Sau đó, nhân viên có thể tạo hoặc hợp tác trên các quy trình và mối quan hệ kinh doanh mà họ cần được họ quan tâm. Có khả năng truy cập CRM theo yêu cầu, nhân viên sẽ có thể quản lý tài khoản của khách hàng hiện tại của họ khi đang di chuyển, điều này sẽ giúp cải thiện năng suất rất nhiều.

Trong nhiều tình huống, ứng dụng CRM trên thiết bị di động sẽ giúp nhân viên tiếp cận thông tin của khách hàng khi cần trong những tình huống cấp bách. Ví dụ:

– Tạo một trường hợp mới từ một email yêu cầu dịch vụ nhận được trên thiết bị di động.
– Tiếp cận thông tin của khách hàng trong cuộc họp kinh doanh.
– Trả lời các khách hàng tiềm năng khi đang di chuyển.
…vân vân.

3. Hệ thống CRM cho Quản lý khách hàng tiềm năng và Chiến dịch tiếp thị

Hệ thống CRM cung cấp cho người dùng khả năng nhanh chóng xác định và phân đoạn khách hàng tiềm năng có được dựa trên nhiều điều kiện lọc như ngành, kênh, nguồn khách hàng tiềm năng và địa lý, v.v. CRM cũng sẽ giúp người dùng tự động nắm bắt khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh và nhanh chóng chuyển đổi dẫn đến cơ hội. Ngoài ra, người dùng của nó cũng có thể thiết kế các quy tắc (theo yêu cầu kinh doanh cụ thể) để định tuyến các khách hàng tiềm năng đến nhóm bán hàng phù hợp. Điều này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa đội tiếp thị và bán hàng bằng cách tự động hóa quy trình chuyển giao khách hàng tiềm năng.

hệ thống crm
Hệ thống CRM cung cấp giải pháp quản lý khách hàng tiềm năng siêu việt cho doanh nghiệp B2B

Với CRM, các nhóm cũng có thể đo lường và báo cáo kết quả chiến dịch của họ dựa trên một số điều kiện khác nhau, ví dụ: số lượng khách hàng tiềm năng mới được tạo, cơ hội mới, tỷ lệ chuyển đổi và nhiều điều kiện khác. Sau đó, các nhóm có thể lặp lại các chiến dịch thành công chỉ trong một vài bước đơn giản.


Về Opla CRM

Opla CRM là công ty chuyên cung cấp giải pháp CRM dành riêng cho các doanh nghiệp theo mô hình bán hàng B2B. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong Sales B2B, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những tiện ích quản lý quan hệ khách hàng tối ưu, tiện lợi và phù hợp nhất. 

Là một trong những công ty tiên phong phát triển phần mềm trên giao diện điện thoại, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý toàn bộ thông tin bán hàng chỉ với một chạm. Muốn cải thiện doanh số bán hàng nhưng chưa biết làm sao? Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng 30% doanh thu bán hàng bằng cách đăng ký tại đây!

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: sales@oplacrm.com

Phone number: +84 903 170010

Facebook: https://www.facebook.com/OplaCRM 

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/ 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top