8 tiêu chí đánh giá phần mềm CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

phần mềm crm

CRM là một công cụ được thiết kế để giúp quản lý quan hệ khách hàng, giúp doanh nghiệp mang đến cho khách hàng trải nhiệm độc đáo, liên tục và từ đó giúp thúc đẩy doanh số. Phần mềm CRM hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến đối với các tổ chức ở Việt Nam. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào sử dụng phần mềm CRM cũng đều mang lại hiệu quả. Số liệu cho thấy 30-60% dự án triển khai hệ thống CRM thất bại hoặc không thật sự mang hiệu quả cho doanh nghiệp. Đây chính là bởi vì các tổ chức không hiểu rõ về cách thức cũng như không biết đến những tiêu chí đánh giá một phần mềm CRM hiểu quả. Vậy để đánh giá một phần mềm CRM thì chúng ta phải dựa vào những tiêu chí nào? 

Câu hỏi này không khó để trả lời vì bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về các tiêu chí để đánh giá một phần mềm CRM có hiệu quả hay không. 

Đọc thêm

>>> Bóc tách các bí mật của phần mềm OplaCRM

>>> Trở thành chuyên gia bán hàng với các lợi ích của hệ thống B2B CRM

Các tiêu chí đánh giá phần mềm CRM cho doanh nghiệp

a. Tiêu chí 1: giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Đây chính là tiêu chí đầu tiên mà người dùng cần quan tâm đầu tiên. Nếu một phần mềm CRM sở hữu giao diện quá phức tạp, cầu kì, đòi hỏi cần nhiều thời gian để làm quen và biết cách sử dụng thì sẽ dễ gây nên sự khó khăn, chán nản, bực bội của người sử dụng. 

Chính vì thế các doanh nghiệp nên lựa chọn một phần mềm CRM có giao diện ưa nhìn, thân thiện, dễ dùng, dễ hiểu để có thể tuỳ chỉnh, thông báo, cập nhật thông tin, và sắp xếp công việc một cách nhanh nhất và đơn giản nhất. 

b. Tiêu chí 2: khả năng tuỳ biến và phù hợp với đặc thù doanh nghiệp

Đây cũng là một tiêu chí đánh giá sự hiệu quả của một phần mềm CRM. Mỗi doanh nghiệp đều hướng tới một lĩnh vực khác nhau, và vì vậy sẽ có mục đích sử dụng khác nhau.  

Chính vì thế một phần mềm CRM được gọi là hiệu quả khi nó có tính tuỳ chỉnh cao, dễ dàng thêm/bớt thông tin, thay đổi các chức năng phù hợp với mục đích sử dụng và đặc thù của từng doanh nghiệp.  

Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM
Phần mềm CRM giúp tuỳ biến và phù hợp với đặc thù doanh nghiệp 

c. Tiêu chí 3: phân quyền và bảo mật thông tin

Trong thời đại công nghệ ngày này thì việc bảo mật những thông tin được lưu trữ trên các phần mềm được quan tâm hơn bao giờ hết. Đã từng có rất nhiều trường hợp hệ thống nội bộ của công ty bị đánh cắp thông tin và dẫn đến việc bị lộ những tài liệu mật, thông tin chi tiết của khách hàng và làm doanh nghiệp tổn thất lớn. Chính vì thế mà việc bảo mật thông tin là một tiêu chí tiếp theo mà các tổ chức cần quan tâm khi muốn đánh giá tính hiệu quả của giải pháp CRM. 

Bên cạnh đó thì việc phân quyền cho những ai liên quan đến tài liệu mới có thể coi được cũng là một cách để tăng tính bảo mật thông tin và giúp cho việc kiểm soát được tối ưu hơn rất nhiều. 

Phần mềm CRM giúp bảo mật thông tin
Bảo mật thông tin là một tiêu chí đánh gia quan trọng 

d. Tiêu chí 4: tích hợp đồng bộ với những hệ thống khác

Ngày nay thì việc có thể đồng bộ dữ liệu giữa các phần mềm với nhau là một tiêu chí đánh gía thiết yếu giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý các chiến dịch, lưu trữ và sàng lọc data của khách hàng.  

Ngoài ra việc tích hợp đồng bộ với các hệ thống khác sẽ giúp tổ chức dễ dàng chia sẻ và sử dụng cơ sở dữ liệu chung với các phần mềm nội bộ, từ đấy giúp gia tăng hiệu suất làm việc hiệu quả nhất. 

e. Tiêu chí 5: hỗ trợ đa nền tảng

Bên cạnh việc có thể đồng bộ với những hệ thống khác thì một giải pháp CRM cũng cần có thể dễ dàng sử dụng trên mọi thiết bị. Một phần mềm CRM hiệu quả khi nó có thể truy cập được bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu và bằng bất cứ thiết bị nào. 

Vì vậy doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm CRM có thể vận hành trên cả PC, Laptop, Ipad, điện thoại… để ít nhất có thể ở nhà mà vẫn nắm bắt được tình hình hoạt động của doanh nghiệp mình. 

f. Tiêu chí 6: nâng cấp dễ dàng

Bất cứ một phần mềm nào cũng sẽ tới khoảng thời gian cần được nâng cấp để có thể cập nhật được những tính năng mới giúp phần mềm trở nên hiệu quả hơn. Việc nâng cấp mà phải qua quá nhiều bước sẽ khiến cho người dùng cảm thấy bực bội và tốn thời gian. 

Ngoài ra, phần mềm CRM có thể nâng cấp dễ dàng sẽ giúp cho doanh nghiệp không tốn quá nhiều chi phí để sử dụng một phần mềm khác khi doanh nghiệp đó đang muốn phát triển quy mô của họ. 

g. Tiêu chí 7: chi phí hợp lý

Chi phí cũng là một tiêu chí đánh giá phần mềm CRM mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Một phần mềm CRM có rất nhiều tính năng nổi trội, dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi nhưng lại tiêu tốn nhiều tiền thì việc doanh nghiệp đầu tư vào sử dụng giải pháp đó gần như là rất thấp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.  

Chính vì thế việc lựa chọn phần mềm CRM mà chi phí vận hành, lưu trữ không tốn kém sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể và dành nguồn tài chính cho những công việc phù hợp hơn. Nói chung về lâu dài, giải pháp CRM mà tốt thì sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn cũng ngày một tốt hơn. 

h. Tiêu chí 8: tối ưu quy trình

Việc phần mềm CRM sở hữu những tính năng nổi trội, dễ dàng sử dụng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào nhưng lại tốn nhiều bước để thêm vào những thông tin mới cũng sẽ gây phiền phức, tốn thời gian cho người sử dụng. Vì vậy việc lựa chọn được một giải pháp CRM có sự tối ưu quy trình sẽ giúp cho doanh nghiệp, tổ chức tiết kiệm được thời gian, sức lực trong việc quản trị mối quan hệ với khách hàng.

Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM
Tối ưu hoá quy trình là một tiêu chí trong việc đánh giá phần mềm CRM

Mẹo hay để đánh giá đúng phần mềm CRM

Mẹo để có thể đánh giá đúng CRM là phải trải nghiệm thử phần mềm ấy xem có thực sự phù hợp với nhu cầu và mục đích của doanh nghiệp bạn hay không.  

Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM
Tiêu chí đánh giá phần mềm CRM

Các doanh nghiệp có thể liên hệ công ty bán phần mềm CRM để có thể coi trước bản demo hoặc thử dùng bản free trước khi họ thực sự bỏ tiền ra mua một giải pháp CRM. Điều này sẽ đem lại cho doanh nghiệp những trải nghiệm trước về phần mềm CRM và dễ dàng biết được liệu phần mềm đó có thực sự phù hợp với công ty hay không. Đây cũng là điều giúp các doanh nghiệp đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong việc lựa chọn mua một phần mềm CRM. 

Các doanh nghiệp có thể tham khảo phần mềm CRM của OplaCRM. Bên OplaCRM chuyên cung cấp phần mềm CRM chuyên sâu cho mô hình B2B. Là một trong những công ty tiên phong phát triển phần mềm trên giao diện điện thoại, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý toàn bộ thông tin bán hàng chỉ với một chạm. Bên cạnh đó, việc trải nghiệm thử phần mềm CRM của OplaCRM rất đơn giản và dễ dàng. 

Đặt lịch xem bản demo CRM TẠI ĐÂY 

Kết luận

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản trị mối quan hệ với khách hàng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên dựa vào 8 tiêu chí đánh giá được nói trên để có thể lựa chọn cho mình một giải pháp CRM tối ưu nhất, phù hợp nhất với mình. 

Liên hệ chúng tôi tại:

Email: nghi.tran@oplacrm.com

Phone number: +84 90 305 88 58

Facebook: https://www.facebook.com/oplacrm.enjoyyourwork

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/80767088/

Zalo: https://zalo.me/555910577917108086

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top